23/06/2017 - 09:21

Đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo

(CT)- Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sau khi cùng các bộ, ngành Trung ương kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ- Rạch Sỏi và công trình thi công cầu Vàm Cống, vào chiều 22-6-2017 (ảnh).

 

 

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ- Rạch Sỏi do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, toàn tuyến dài 51,17km, có thiết kế mặt đường 4 làn xe, với tổng mức đầu tư là 6.694 tỉ đồng (vốn vay Keximbank là 200 triệu USD, vốn đối ứng 1.960 tỉ đồng). Cầu Vàm Cống nối tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ, với quy mô 4 làn xe và 2 làn xe thô sơ (ngoại trừ đoạn nối với quốc lộ 80 là đường cấp III đồng bằng 2 làn xe).

Sau khi nghe Ban Quản lý dự án và các nhà thầu nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thi công công trình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao nỗ lực của Ban Quản lý dự án, các nhà thầu từ khâu thiết kế kỹ thuật, lựa chọn phương án thực hiện, đến công tác quản lý chặt chẽ quá trình thi công, đến nay cơ bản đảm bảo an toàn. Đây là các công trình hết sức quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của vùng ĐBSCL, Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án và các nhà thầu, đơn vị tư vấn tiếp tục quản lý, triển khai dự án đảm bảo tiến độ, không tăng chi phí, nâng cao chất lượng công trình, đảm bảo môi trường an toàn. Bộ GTVT kết hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương có công trình thi công ngang qua tìm vị trí thích hợp khai thác cát, vừa đảm bảo yêu cầu không ảnh hưởng việc sạt lở bờ sông.

Tin, ảnh: K.Xuân

Chia sẻ bài viết