21/05/2014 - 20:32

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông để người dân tin dùng hàng Việt

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ vừa phối hợp với Sở Công thương thành phố và UBND huyện Cờ Đỏ tổ chức thành công chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ. Chương trình thu hút khá đông người dân đến tham quan và mua sắm, góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng tại vùng nông thôn…

Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp

Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” không chỉ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng cường độ phủ của hàng Việt tại thị trường nông thôn mà còn giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm thương hiệu Việt với chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng. Chương trình còn giúp các doanh nghiệp có nhiều điều kiện nghiên cứu và tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của người dân vùng nông thôn. Từ đó, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp.

Người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm trong chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Cờ Đỏ. 

Chị Nguyễn Thị Thúy An, Chủ cơ sở cây giống Sáu Quang, cho biết: Tham gia chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Cờ Đỏ, cơ sở mang đến khoảng 30 giống cây trồng các loại. Các loại cây giống này không chỉ đáp ứng nhu cầu trồng cây lấy bóng mát, làm kiểng hoặc lấy trái cho hộ gia đình mà còn đáp ứng tốt cho nhu cầu lập vườn cây ăn trái của nhiều nhà vườn tại vùng nông thôn. Trong đó, giống dừa xiêm lùn và các loại xoài với đặc tính cho trái sai, dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, giá cả lại khá mềm, từ 30.000 đồng đến trên dưới 60.000 đồng/cây nên được nông dân chọn mua nhiều… Theo chị Nguyễn Thị Thúy An, với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh cây giống, Cơ sở cây giống Sáu Quang tham gia khá nhiều hội chợ hay chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Đây không chỉ là dịp để cơ sở quảng bá thương hiệu cây giống mà còn giúp cơ sở có nhiều cơ hội lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó, cơ sở điều chỉnh và sản xuất những giống cây trồng phù hợp, góp phần phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng, nâng cao uy tín của cơ sở trên thị trường. Anh Vương Lài Sện, phụ trách gian hàng của Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ trong chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Cờ Đỏ, cho biết: Tham gia chương trình “Hàng Việt về nông thôn”, công ty có cơ hội giới thiệu bột giặt Zeo mới với bao bì bắt mắt, chất lượng đảm bảo, giá cả khá mềm nên phù hợp nhu cầu sử dụng của người dân nông thôn. Ngoài ra, để tăng hiệu quả quảng bá cho bột giặt Zeo mới, công ty còn tổ chức chương trình khuyến mãi, tặng sản phẩm dùng thử… để người dân nhận biết chất lượng sản phẩm. Với nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm thiết thực, gian hàng của công ty thu hút khá đông người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm trong chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Cờ Đỏ.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông:

Chị Nguyễn Thị Loan, ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, cho biết: Hội chợ có bán đủ các mặt hàng thiết yếu, từ các loại bánh kẹo, sữa tắm, dầu gội, bột giặt, nước rửa chén đến mặt hàng quần áo các loại… với chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp với túi tiền nhu cầu của người dân nông thôn. Thích nhất là mua được nhiều hàng khuyến mãi, với giá ưu đãi hơn ngoài chợ… Anh Đặng Văn Nước, ấp Thạnh Hưng, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, cho biết: Đến Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” anh ưng ý nhất là chọn mua được các cây giống như: xoài, dừa xiêm lùn… để trồng làm mát cho khoảng sân tại nhà. Các loại giống cây trồng bán tại hội chợ khá phong phú, giá cả cũng vừa phải, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng vùng nông thôn.

Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Cờ Đỏ, thu hút khá đông đảo bà con vùng nông thôn đến tham quan và mua sắm. Nhưng, theo nhiều doanh nghiệp tham gia, để phát huy hiệu quả của chương trình, giúp người dân vùng nông thôn hiểu và biết đến ý nghĩa của các chương trình hàng Việt, các ngành hữu quan thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông. Trong công tác này, cần có những cách tuyên truyền để người dân đánh giá đúng hơn chất lượng của sản phẩm Việt; nhận thức đúng hơn về khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt. Trên cơ sở đó, giúp người dân vùng nông thôn từng bước thay đổi thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều hơn. Điều này, sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạng lưới phân phối, góp phần để hàng Việt trụ vững tại thị trường nông thôn.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ, thời gian tới, đơn vị sẽ tích cực phối hợp với các sở ngành hữu quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều hình thức tại các hội chợ thương mại, phiên chợ hàng Việt… để người dân tin dùng hàng Việt. Song song đó, vận động các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin phản hồi cũng như thị hiếu của người tiêu dùng để chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng… Hy vọng, với nhiều hoạt động xúc tiến hỗ trợ từ các ngành chức năng và sự phát huy năng lực nội tại của doanh nghiệp sẽ góp phần hướng nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, mua sắm hàng Việt.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết