10/06/2008 - 12:00

Đắk Nông: Cứu sống bệnh nhân bị cưa máy cắt gần đứt cổ

Chiều 9-6, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết: Sau gần 3 giờ phẫu thuật, chiều 9-6, kíp mổ cấp cứu gồm 5 bác sĩ do bác sĩ Nguyễn Văn Thích làm kíp trưởng đã cứu sống bệnh nhân N.V.B chảy hết máu do máy cưa tay cắt đứt cổ.

Anh N.V.B, 36 tuổi, sống ở xã ĐắkPlao- huyện Đắk GLong (tỉnh Đắk Nông) trong lúc dùng cưa máy cầm tay cưa cây rừng thì bị máy cưa văng trúng vào cổ làm đứt bó mạch cảnh bên trái, tĩnh mạch cảnh trái, động mạch tay trái, nhiều vết thương trên đầu. Khi chuyển đến bệnh viện, bệnh nhân hôn mê vì chảy hết máu. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật khâu lại các vết thương và truyền 9 đơn vị máu cho bệnh nhân. Do kho máu bệnh viện hết, các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trực tiếp hiến máu để cứu sống bệnh nhân.

Bệnh nhân N.V.B hiện nay đã qua cơn nguy kịch nhờ sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

TRẦN HỮU HIẾU (TTXVN)

Hà Nội: Giải cứu một phụ nữ là nạn nhân

của bạo lực gia đình

Ngày 9-6, Công an huyện Từ Liêm cho biết vừa giải cứu một phụ nữ là nạn nhân của nạn bạo lực gia đình. Đó là chị Trịnh Thị Út (sinh năm 1978, ở Hoài Đức - Hà Tây), làm nghề bán thịt chó tại phố Nhổn, thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương - Từ Liêm. Còn kẻ nhẫn tâm ngược đãi chị Út là chồng chị, tên Nguyễn Công Chính, sinh năm 1967.

Sáng 8-6, Công an huyện Từ Liêm nhận được tin báo tại địa chỉ trên xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật. Khẩn trương có mặt tại hiện trường, lực lượng công an chứng kiến cảnh một người phụ nữ đang bị nhốt trong chuồng cùng với 2 con chó, một người đàn ông cầm gậy đứng ở phía ngoài đang to tiếng chửi bới, đe dọa. Ngay lập tức, người đàn ông được đưa về trụ sở cơ quan công an để điều tra làm rõ. Đối tượng khai nhận do nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã nhiều lần hành hung vợ dã man, dẫn đến việc chị Út đã có lần phải bồng con bỏ nhà đi. Chiều 7-6, chị Út ra khỏi nhà đến nửa đêm không về, đến sáng hôm sau khi Chính gọi điện mới về. Tuy nhiên, khi Chính gọi điện cho vợ thì hắn cho rằng nghe thấy một giọng đàn ông trong máy. Người chồng vũ phu lập tức nổi cơn ghen, ngay khi vợ vừa về tới nhà, hắn ra sức chửi bới, sau đó dùng gậy đánh thẳng vào mắt cá chân. Người vợ hoảng sợ vội bỏ chạy mà hắn vẫn không tha, tiếp tục đuổi theo, dùng gạch ném vào lưng khiến chị ngã xuống đường. Tên chồng bất nhân này lập tức xông tới, túm tóc vợ, dùng vũ lực bắt ép chị phải chui vào chiếc chuồng nhốt sẵn hai con chó đang chuẩn bị làm thịt.

Tại cơ quan công an, tên Chính biện minh cho hành động phi nhân tính trên là do ghen tuông và mục đích chỉ nhằm dọa để người vợ sợ không dám trốn đi nữa. Được biết, vợ chồng Nguyễn Công Chính thuê nhà bán thịt chó đã được khoảng 8 năm và có một con trai gần 3 tuổi. Chính là đối tượng từng có ba tiền án về các tội gây rối, cố ý gây thương tích và trộm cắp. Công an huyện Từ Liêm đang điều tra mở rộng để xử lý vụ việc theo pháp luật

THU HƯƠNG (TTXVN)

Lào Cai: Bắt khẩn cấp tên giết người dã man

Sáng 9-6, Công an huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã bắt khẩn cấp Hoàng Văn Tiến, kẻ đã dùng dao chém chết em Hoàng Văn Học - một thiếu niên vô tội.

Trước đó, sáng 8-6, Tiến lên chợ Bắc Hà dắt ngựa thuê cho các lái buôn từ Bắc Hà về Bắc Ngầm (huyện Bảo Thắng). Do không ai thuê, Tiến cùng bạn vào quán tại chợ uống rượu. Đến chiều, Tiến thuê xe ôm về nhà chú ruột là Hoàng A Pao. Thấy mọi người đang uống rượu ở bếp, Tiến gây sự chửi và dọa chém chú ruột mình cùng anh Triệu Kim Ngân, Mai Văn Hòa, người cùng thôn đang ngồi uống rượu ở đó. Hai anh Ngân và Hòa đã kịp thời khống chế tước dao, trói tay, kéo Tiến nhốt vào bếp. Sau hơn 30 phút (khoảng 18 giờ), Tiến dùng cưa cắt đứt được dây trói, cầm dao đến nhà chú Pao tìm chém anh Hòa và Ngân, nhưng lúc này mọi người đã về. Thấy Tiến cầm dao tiến vào nhà mình, em Hoàng Văn Học sợ quá bỏ chạy vào bếp. Tiến liền đuổi theo chém 4 nhát vào cổ và cằm làm em Học chết tại chỗ, sau đó Tiến bỏ trốn.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thành hồ sơ sớm đưa vụ án ra xét xử.

Chia sẻ bài viết