31/05/2010 - 21:34

DỊCH VỤ DU LỊCH HÈ 2010

Đã sẵn sàng

Khách tham khảo, đặt tour tại Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist – Chi nhánh Cần Thơ.

Theo các công ty du lịch lữ hành, tuy mới vào đầu mùa hè, nhưng lượng khách đăng ký đi tour đã tăng mạnh. Các bãi biển đẹp cùng với các điểm đến “xanh” có môi trường tự nhiên trong lành kể cả trong và ngoài nước tiếp tục là những tour thu hút khách hàng. Để tạo thế cạnh tranh, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng thêm nhiều tour mới, được thiết kế riêng cho từng đối tượng du khách.

* Nhiều tour mới

Khoảng 1 tháng nay, du khách đến đăng ký tour tăng lên rõ rệt. Giá các loại dịch vụ đều tăng mạnh, nên giá tour tại hầu hết các doanh nghiệp lữ hành cũng được điều chỉnh tăng ở mức 7-20% so với ngày thường. Thời tiết năm nay khá oi bức, nên điểm đến du khách hướng tới là du lịch sinh thái biển, rừng, du lịch xanh tại: Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Tây Nguyên, Đà Nẵng, Tây Nam bộ. Một số doanh nghiệp thực hiện các tour giảm giá kích cầu cho các tour tham quan các tỉnh phía Bắc (giảm 2 triệu đồng/khách), miền Trung (giảm trên 1,2 triệu đồng/khách) cũng thu hút mạnh du khách.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: “Năm nay, mùa du lịch hè khởi động sớm, ngay trong tháng 5, hầu hết các tour hè đều kín chỗ. Đó là một khởi đầu thuận lợi đối với công ty. Dự kiến hè năm nay, công ty sẽ phục vụ cho khoảng 70.000 khách”. Hiện nay, tại các hệ thống lữ hành Saigontourist (Saigontourist) đã có hơn 6.000 khách đặt tour hè du lịch truyền thống, du lịch tiết kiệm (IKO Travel) và du lịch cao cấp kéo dài cho đến hết tháng 8-2010.

Bên cạnh thuận lợi để phát triển kinh tế vùng ĐBSCL từ việc mở đường bay TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ - Phú Quốc, cầu Cần Thơ thông xe, thì đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành khai thác các tour sông nước miệt vườn là điểm nhấn của các doanh nghiệp trong kế hoạch khai thác du lịch hè 2010. Với chùm tour bắt đầu khởi hành từ TP Hồ Chí Minh, kéo dài đến Cái Bè (Tiền Giang) – Vĩnh Long – Cần Thơ – Châu Đốc – Hà Tiên; TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ – Phú Quốc; Vĩnh Long – Cần Thơ – Phú Quốc... giá cho các chùm tour này 2 – 5 triệu đồng/người/tour.

Để thu hút khách hàng, tại các điểm đến quen thuộc như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế, Đà Nẵng... các doanh nghiệp lữ hành đã làm mới tour bằng các điểm đến và chương trình mới. Như tại tour Phú Quốc, ngoài tham quan các điểm như Dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh, tắm biển... tour còn thêm vào các chương trình vui chơi tập thể, khám phá biển đêm. Tại tour Nha Trang, ngoài các thắng cảnh thiên nhiên biển đảo, các doanh nghiệp lữ hành đã làm mới tour với chương trình du lịch đầm phá, cù lao, đây cũng được xem là một loại du lịch sinh thái xanh đang trở thành trào lưu mới của các tuyến du lịch tại miền Trung. Hoặc đến với Tây Nguyên, du khách còn được tham gia tìm hiểu cuộc sống đời thường của người bản địa với những phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc thiểu số...

Không chỉ tập trung cho các tour nội địa, trước nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, trong dịp này nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng tăng cường đẩy mạnh mở rộng sang các tour quốc tế, các dòng sản phẩm du lịch hè dành cho đối tượng gia đình, tour kết hợp tham quan. Tour đi Thái Lan do tình hình chính trị bất ổn, nên lượng du khách giảm sút, đã tạo cơ hội cho các tour đến Malaysia, Singapore, Hongkong, Trung Quốc phát triển khá mạnh.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị Saigontourist, cho biết: “Một trong những dòng sản phẩm đang thu hút nhiều du khách trong dịp hè là chùm tour nước ngoài cao cấp với các hành trình đa dạng như: Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nam Phi hoặc liên tuyến Hàn Quốc – Nhật Bản, Pháp – Ý, Pháp – Thụy Sĩ... Công ty cũng chuẩn bị hơn 50 tour tiết kiệm nước ngoài. Bên cạnh những chương trình hấp dẫn đến châu Âu, Mỹ, Úc, Saigontourist còn chú trọng đến thị trường châu Á mở rộng đến Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan... Ngoài ra, Saigontourist còn tặng du khách bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức bảo hiểm tối đa 30.000 USD/khách/vụ, riêng tour châu Âu mức bảo hiểm tối đa lên đến 50.000 USD/khách/vụ”.

* Khuyến mãi để kích cầu

Không chỉ xây dựng chương trình tour hấp dẫn, để kích cầu thị trường hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều có chương trình khuyến mãi cho khách hàng tham gia vào chương trình du lịch hè. Công ty lữ hành Saigontourist thực hiện chương trình khuyến mãi “Đã trúng phải trúng to! Du lịch hè cùng saigontourist, trúng tour 5 châu –Á âu Phi Úc Mỹ”. Theo đó, khách tham gia du lịch, sử dụng dịch vụ vé máy bay hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ du học.. hóa đơn tối thiểu từ 2 triệu đồng sẽ nhận được 1 phiếu bốc thăm tham dự chương trình khuyến mãi với cơ hội nhận được các tour đi 5 châu như Hoa Kỳ, Pháp, Úc hoặc Travel Voucher trị giá 1 triệu đồng.

Nằm trong chương trình thường niên, mùa hè 2010 này, Công ty du lịch Vietravel áp dụng chương trình khuyến mãi chào hè 2010 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỉ đồng. Chương trình diễn ra xuyên suốt mùa hè, từ 18-5 đến 15-8-2010 thực hiện trên phạm vi cả nước. Du khách sẽ có cơ hội trúng thưởng ngay hàng trăm phiếu giảm giá trực tiếp từ 50.000 – 150.000 đồng, hàng trăm tour miễn phí trong và ngoài nước cùng cơ hội trúng thưởng khi mua tour: mỗi tuần 1 xe Yamaha Nouvo và 1 xe Piagio Vespa LX 125 vào đợt rút thăm cuối chương trình. Còn Công ty du lịch Fiditour đang thực hiện chương trình “Vui hè lướt Web-rinh giải thưởng kép”. Tham gia chương trình, khách có cơ hội nhận một cặp vé đón hè tại Singapore, Hàn Quốc và khám phá Hà Nội – Thăng Long và nhiều phần thưởng có giá trị khác. Trung tâm lữ hành Canthotourist thực hiện chương trình tri ân giảm giá trực tiếp cho khách hàng tham gia lần thứ 2.

Thị trường du lịch Việt Nam hiện đang trên đà hồi phục. Với du lịch hè, các doanh nghiệp lữ hành đã chú trọng xây dựng tour, tuyến phục vụ cho từng phân khúc khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu từ chùm tour giá rẻ, du lịch tiết kiệm đến những tour cao cấp, tour dài ngày. Hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định rằng, lượng khách du lịch hè năm nay sẽ tăng từ 20-30% so với năm ngoái.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết