01/12/2017 - 20:34

Đa dạng hàng trang trí lễ Noel 

Những ngày này, đến các siêu thị hay cửa hàng chuyên doanh hàng trang trí trên đường 30 Tháng 4, đường Mậu Thân hay chợ Xuân Khánh, chợ Hàng Dừa, Trung tâm thương mại Cái Khế,… người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp hình ảnh sắc đỏ, sắc xanh của các mặt hàng trang trí Noel. Đến hẹn lại lên, các điểm kinh doanh đều dành những vị trí ưu tiên bày bán cây thông, ông già Noel, con tuần lộc, trang phục… để phục vụ nhu cầu trang trí và làm đẹp dịp lễ Noel của nhiều khách hàng.

Đa dạng trang phục phục vụ nhu cầu lễ Noel (ảnh chụp tại cửa hàng Xuân Trang ở chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều). Ảnh: M.HOA

Theo các điểm kinh doanh hàng trang trí Noel, năm nay, sản phẩm trang trí Noel chủ yếu vẫn là ông già Noel, cây thông, trái châu, hộp quà, chuông, vòng nguyệt quế, hang đá, bảng chữ Merry Christmas,… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm, tùy loại. Trong đó, cây thông Noel là mặt hàng đặc trưng được thiết kế đa dạng kiểu dáng và kích cỡ, giá từ vài trăm ngàn đến trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm, thích hợp trang trí cho không gian nhà ở, cửa hàng, quán cà phê hay các điểm kinh doanh quán ăn. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp không gian sống dịp Noel, các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng trang trí còn bán đủ loại nơ trang trí, dây kim tuyến, hoa tuyết, túi trang trí tổng hợp… có giá từ 15.000-200.000 đồng/sản phẩm. Nhiều mẫu thiệp Noel đặc trưng với thiết kế bắt mắt từ các loại lá cây khô, lá thông nhựa hay hoa tuyết...  cũng là phụ kiện trang trí Noel được nhiều người lựa chọn để tô điểm cho cây thông trong dịp Noel.

Chị Nguyễn Thị Loan, kinh doanh quần, áo thời trang ở đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: “Để tạo không khí sinh động và làm đẹp cho cửa hàng trong dịp Noel, tôi đã dùng decal trang trí cửa ra vào với hình cây thông Noel và chú tuần lộc kết hợp hình bông tuyết…”. Các mẫu decal dùng trang trí với ưu điểm là thiết kế gọn, nhẹ và dễ thi công trên mặt kính ở các cửa ra vào nên được nhiều hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh quần, áo thời trang, khách sạn, văn phòng hay các trung tâm mua sắm sử dụng nhiều. Khách hàng có thể tìm các loại decal, như: bông tuyết, ông già Noel, cây thông, chữ Merry Christmas, cỗ xe tuần lộc, trái châu Noel, vòng nguyệt quế, hộp quà Giáng sinh, đèn led trang trí,… ở các điểm kinh doanh hàng trang trí trên đường Mậu Thân, chợ Hàng Dừa hay Trung tâm thương mại Cái Khế trong nội ô quận Ninh Kiều với giá từ 20.000 đồng đến trên dưới 120.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng có thể mua các mặt hàng trang trí Noel trên các website bán hàng trực tuyến, như: Lazada, Sendo…

Trang phục Noel là mặt hàng không thể thiếu đối với trẻ em trong dịp Noel. Chị Xuân Trang, Chủ cửa hàng Xuân Trang tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Thời trang Noel ngày càng phong phú và đa dạng về mẫu mã, chất liệu, chủng loại và giá cả, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và thiết kế trang phục làm đẹp cho bé  vui chơi ngày lễ Noel. Trang phục Noel dành cho trẻ em chủ yếu do các cơ sở may mặc trong nước sản xuất. Hiện các sản phẩm quần, áo dành cho bé trai và đầm Noel dành cho bé gái chủ yếu được làm từ vải nhung, có giá từ 90.000 - 200.000 đồng/bộ; quần, áo dành cho người lớn có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/bộ. Riêng bộ quần áo ông già Noel của người lớn có đầy đủ các phụ kiện đi kèm, như: nón, râu, túi quà, bao tay… với chất liệu nhung có giá trên dưới 350.000 đồng/bộ. Ngoài ra, các điểm kinh doanh quần áo Noel còn bày bán đủ loại phụ kiện đi kèm trang phục Noel, như: nón Noel, cài sừng nai… làm từ vải thường hay vải nỉ, giá từ 30.000 đồng đến trên dưới 50.000 đồng/sản phẩm.

Hiện tại, siêu thị Big C, Co.opmart, Vinmart, Lotte Mart trưng bày đa dạng các mẫu quần, áo Noel dành cho trẻ em, nơ cài các loại... làm từ vải nhung với thiết kế đường may sắc sảo, kiểu dáng đẹp, giúp các ông bố, bà mẹ dễ dàng diện đẹp cho bé vui chơi lễ Noel. Bên cạnh đó, các siêu thị còn ưu tiên trưng bày các sản phẩm trang trí từ cây thông, ông già Noel đến các loại thiệp Noel, vòng hoa Noel, vớ Noel… với giá cả được niêm yết rõ ràng (từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 550.000 đồng/sản phẩm), giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm trang trí ưng ý. Hiện, các siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh, như: cây thông, ông già Noel, phụ kiện trang trí … để khách hàng chọn lựa sản phẩm ưng ý.

M.HOA

Chia sẻ bài viết