16/09/2008 - 07:54

Vụ giết người đốt xác tại quận Cầu Giấy (Hà Nội):

Đã có kết luận giám định mẫu ADN thu được trên người nạn nhân

Liên quan đến vụ giết người đốt xác xảy ra tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), chiều 15-9, Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – CATP Hà Nội cho biết, cơ quan khoa học hình sự - Bộ Công an đã có kết luận giám định mẫu ADN tinh dịch thu được trong người nạn nhân. Kết luận này xác nhận mẫu ADN tinh dịch trong người nạn nhân Đào Thị Huệ (SN 1987, quê ở Quỳnh Khê, Quỳnh Phụ, Thái Bình, là sinh viên năm thứ tư, lớp 1H05, Khoa tiếng Hàn, Trường Đại học Hà Nội) trùng khớp với ADN của đối tượng Kim Ki Jong.

Thượng tá Nguyễn Đức Chung khẳng định, từ những chứng cứ thu thập được và kết luận giám định của cơ quan khoa học hình sự, đã có đủ cơ sở để kết luận Kim Ki Jong (SN 1982, quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú phòng 8, A4 tập thể Đại học Hà Nội, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) chính là thủ phạm gây ra vụ án giết người đốt xác trên.

Như TTXVN đã đưa tin, chiều tối 8-9, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Kim Ki Jong về tội giết người. Qua đấu tranh, Kim Ki Jong khai nhận, khoảng 16giờ ngày 3-9-2008, Kim Ki Jong gặp chị Huệ ở trường Đại học Hà Nội và cùng về phòng trọ của Kim Ki Jong. Tại đây, sau khi quan hệ tình dục xong, hai người nảy sinh mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau, do Kim phát hiện chị Huệ có quan hệ tình cảm với một người Hàn Quốc trước khi quen biết Kim. Sau khi dùng tay bóp cổ chị Huệ cho đến chết, Kim Ki Jong cho xác chị Huệ vào va li đựng quần áo, mang đến đường Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy, Hà Nội), tưới 3 chai xăng lên va li đựng xác chị Huệ rồi châm lửa đốt.

Q.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết