14/10/2024 - 15:55

Cử tri quận Bình Thủy kiến nghị nhiều vấn đề từ thực tiễn cuộc sống 

(CTO) - Ngày 14-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố; ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) của Quốc hội khoá XV tại phường phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Các vị ĐBQH tiếp xúc với cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN và các sở, ban, ngành thành phố cùng dự.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Thanh Phương, thay mặt Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ tám của Quốc hội khóa XV, báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố.

Dịp này, cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, có chiến lược đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhằm bảo vệ người dân và các vùng sản xuất nông nghiệp, giúp người dân an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy kiến nghị vấn đề quan tâm. 

Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc nhằm tiết kiệm ngân sách nhà nước và tiền của nhân dân. Đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục chỉ đạo công tác rà soát, thống kê, tổng hợp các dự án đầu tư có sử dụng đất đã quá hạn, chưa thực hiện đầu tư hoặc đầu tư kéo dài để có giải pháp xử lý phù hợp, theo quy định của pháp luật, kiên quyết không để các dự án đầu tư kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống, gây bức xúc trong nhân dân...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ trả lời kiến nghị của tri phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế, đầu tư công, dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, tình hình biến đổi khí hậu, sạt lở bờ sông và tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng, thuốc y học cổ truyền tràn lan trên mạng xã hội, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng... 

Ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trả lời các kiến nghị của cử tri. 

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và quận Bình Thủy đã tham gia giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ĐBQH ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xem xét, giải quyết.

KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết