08/02/2021 - 09:32

Công ty Điện lực TP Cần Thơ tập trung chuyển đổi số và phòng dịch COVID-19 

Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang thực hiện chủ chương chuyển đổi số của ngành điện vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19... đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố.

Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Chuyển đổi số, đảm bảo cấp điện ổn định

Ông Nguyễn Mai Sơn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện miền Nam năm 2021, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tập trung xây dựng các phương án quản lý, vận hành lưới điện 110kV và 22kV; đồng thời thực hiện các phương án đảm bảo vật tư thiết bị để xử lý sự cố lưới điện; thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, nhằm nâng cao chất lượng điện áp, đảm bảo cung ứng điện ổn định cho thành phố. Song, dự báo nhu cầu sử dụng điện năm 2021 sẽ tăng cao, nhất là ở các khu, cụm tuyến công nghiệp, nên đòi hỏi Công ty phải chuẩn bị tốt các phương án cung cấp điện cho khu vực này. Hiện, ngành điện đã thực hiện nhiều công trình quan trọng, như: Lắp máy biến áp T2-40MVA TBA 110kV Hưng Phú; phối hợp với địa phương thống nhất vị trí xây dựng mới trạm biến áp 110/22kV-63MVA Cái Răng và đường dây 110kV; xây dựng mới 16,43km đường dây trung thế và trên 260km đường dây hạ thế,… góp phần đảm bảo hiệu quả vận hành lưới điện cho thành phố.

Năm 2021, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn tập trung thực hiện chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng qua các hình thức trực tuyến và điện tử, như: khai thác triệt để công nghệ đo ghi chỉ số điện từ xa, triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng; cập nhật dữ liệu thông tin khách hàng và lưới điện đúng với thực tế, để thông báo việc ngừng hoặc giảm việc cung cấp điện; nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, cải tiến chu trình cấp điện, với thời gian thực hiện ≤ 3,9 ngày và không để xảy ra khiếu kiện về thủ tục giải quyết với khách hàng. Áp dụng công nghệ, kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt điện nóng (hotline) để giảm thời gian mất điện; triển các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; giữ điện tốt cho các sự kiện, lễ, Tết và các hội nghị tiêu biểu của thành phố.

Tăng cường phòng dịch COVID-19

Cùng với công tác đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ  thống điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã ban hành công văn yêu cầu điện lực các quận, huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, như: hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung  đông người khi không cần thiết; khuyến khích cán bộ công nhân viên làm việc trực tuyến, tăng cường ứng dụng công nghệ để trao đổi thông tin; xây dựng các phương án làm việc từ xa, họp trực tuyến... đảm bảo cho mọi hoạt động được thông suốt. Đồng thời, Công ty còn yêu cầu cán bộ công nhân viên ngành điện phải nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch  COVID-19 tại nơi công cộng, thường xuyên theo dõi, cập nhật  thông tin về dịch bệnh để chủ động phòng tránh; yêu cầu bộ công nhân viên trở về từ vùng dịch hoặc các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân phải chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương và báo ngay cho lãnh đạo đơn vị để thực hiện các biện pháp phòng, tránh theo các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, Công ty tổ chức tiến hành đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang đối với tất cả cán bộ công nhân viên và khách đến liên hệ công tác ở các điện lực.

Cùng với đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn khuyến khích khách hàng thực hiện các dịch vụ trực tuyến, như: đăng ký mới công tơ, di dời hệ thống đo đếm, thay đổi thông tin khách hàng, kiểm tra hệ thống đo đếm, sửa chữa điện... thông qua các hình thức tiếp nhận trên Website http://cskh.evnspc.vn, điện thoại, email, cổng dịch vụ công quốc gia, app cskh… Tính đến thời điểm này, toàn thành phố có trên 21.491 lượt khách hàng thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến qua trung tâm chăm sóc khách hàng và cổng dịch vụ công quốc gia; có trên 46,8% khách hàng cài đặt Zalo và App CSKH của EVNSPC… Việc đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiết kiệm về thời gian, chi phí di chuyển, mà còn giúp khách hàng tránh việc tiếp xúc trực tiếp đông người, trong lúc dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết