03/02/2009 - 13:06

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá một băng cướp nguy hiểm

Ngày 2-2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận Bình Thạnh đã triệt phá một băng nhóm nguy hiểm chuyên cướp xe máy, tài sản của người đi đường. Bước đầu công an đã bắt giữ hơn 10 đối tượng có liên quan, trong đó có các tên: Hồ Thanh Lùn cầm đầu băng cướp (32 tuổi, trú 1160/2 Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Lâm Thị Hạnh (vợ Lùn), Hồ Văn Teng (23 tuổi), Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi), Lâm Văn Tài (21 tuổi), Phan Thành Hiệp (27 tuổi), Lâm Quang Tuấn (20 tuổi), Lâm Văn Mèo (47 tuổi), Hồ Thị Mỹ Hoa (26 tuổi). Trong số các đối tượng này có 3 bố con và 3 anh em ruột, chủ yếu trú ở Long An và quận Thủ Đức, huyện Cần Giờ (TP HCM). Công an thu giữ tang vật gồm 22 xe máy các loại và một số tài sản khác.

Được biết trong thời gian gần đây, băng nhóm này đã gây ra hàng chục vụ cướp xe gắn máy và tài sản của người đi đường trên địa bàn các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận 9, huyện Bình Chánh... Sau khi cướp được xe, chúng không “mổ” ra lấy phụ tùng mà chỉ thay biển số giả rồi tiếp tục sử dụng đi gây án hoặc bán lại nguyên chiếc cho các đối tượng khác.

Rạng sáng 2-2, sáu đối tượng trong băng nhóm này trên đường đi “ăn hàng” thì bị trinh sát Công an quận Bình Thạnh bắt quả tang tại đường Bình Qưới, phường 27, quận Bình Thạnh. Trong 22 chiếc xe bị công an thu giữ, có hơn chục xe được bọn chúng thay đổi biển số giả đăng ký ở Long An, quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh)…

Sau khi hay tin công an bắt được bọn cướp trên, nhiều nạn nhân đã đến Công an quận Bình Thạnh nhận diện thủ phạm và tài sản bị cướp. Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

THẾ VINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết