12/03/2020 - 15:06

Câu chuyện tiêu dùng

Cơn sốt trái cây Thái! 

Gần đây, dứa mini Thái Lan đang gây sốt trên cộng đồng bán hàng online, nhiều người tò mò và thích thú. Dứa mini bé bằng nắm tay, nhỏ hơn rất nhiều so với những giống dứa thông thường của Việt Nam. Tuy nhiên giá cả lại cao gấp nhiều lần so với dứa Việt Nam. Nếu dứa Việt Nam chỉ khoảng 10.000-15.000 đồng một trái nặng trên dưới kilôgam, thì dứa mini Thái Lan khoảng 5-10 trái mới được một kilôgam với giá rao bán khoảng 70.000-80.000 đồng/kg chưa gọt vỏ và 150.000-170.000 đồng/kg gọt vỏ sẵn.

Ảnh: http://nongthonviet.com.vn/

Dứa mini Thái Lan hiện được đăng bán rất nhiều trên mạng xã hội Việt do một số chủ shop xách tay về bán. Theo quảng cáo, dứa mini có màu vàng đặc trưng và thơm; khi ăn thì giòn và vị ngọt nhưng không gắt, thậm chí có thể ăn luôn cả lõi. Đây chính là lý do nhiều người tiêu dùng chấp nhận giá cao để thử loại dứa này. Chị Nguyễn Khánh Vân, ở quận Ninh Kiều, cho biết: Gần đây, nhiều shop online quảng cáo rầm rộ về loại dứa mini của Thái thơm ngon đặc biệt, ăn một lần sẽ ghiền. Vì vậy, chị cũng đặt mua thử 1kg ăn thử, nhưng phải chờ vài ngày vì chủ shop báo đang hút hàng.

Cùng với dứa mini Thái, thanh trà Thái Lan cũng được rao bán với lời giới thiệu vị ngon ngọt, mức giá trên dưới 150.000 đồng/kg. Trong khi hiện nay, tại Việt Nam đang vào mùa thanh trà với giá 40.000-70.000 đồng/kg. Khóm, dứa, thanh trà Việt Nam bày bán đầy đường với giá rẻ hơn nhiều lần nhưng lại không thu hút bằng sản phẩm cùng loại của Thái. Phải chăng chúng ta đang quá cuồng hàng Thái? Đây là vấn đề mà người tiêu dùng cũng như ngành nông nghiệp cần xem lại để trái cây Việt không thua trên sân nhà…

KIM PHÚC

Chia sẻ bài viết