24/01/2014 - 20:37

Cơ hội tốt để sắm điện thoại thông minh

Năm hết, Tết đến, để kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng, siêu thị chuyên kinh doanh điện thoại tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá … Đây là dịp người tiêu dùng đổi "dế yêu" đón chào năm mới.

Theo các điểm kinh doanh điện thoại trong nội ô quận Ninh Kiều, năm nay các thương hiệu điện thoại lớn như: Samsung hay Nokia đều có chương trình giảm giá, ưu đãi cho nhiều mẫu điện thoại thông minh dòng phổ thông, như: Samsung Galaxy Trend hay Nokia Lumia 520, Nokia Lumia 525. Trong đó, dòng sản phẩm Nokia Lumia 525 được nâng cấp với dung lượng RAM lên gấp đôi so với Nokia Lumia 520, màn hình 4 inch cảm ứng "siêu nhạy", hoạt động ổn định. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị chip lõi kép cho phép tương thích với nhiều ứng dụng hệ điều hành Windows Phone nhưng giá khá "mềm", khoảng 3,5 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, khi mua điện thoại Nokia Lumia 525 dịp Tết, khách hàng còn nhận được gói bảo hiểm cho các sự cố như: rơi nước, vỡ màn hình, hỏng phần cứng…, giúp người dùng an tâm sử dụng. Anh Võ Thanh Hiếu, Phụ trách kinh doanh ngành hàng kỹ thuật số, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng chọn các dòng điện thoại thông minh phổ thông có mức giá trên dưới 3,5 triệu đồng/cái. Đa phần, các dòng sản phẩm điện thoại thông minh phổ thông của các thương hiệu, như: Nokia, Samsung hay Lenovo, tích hợp nhiều tính năng trong cùng một sản phẩm, mẫu mã khá đẹp, độ bền cao… được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Theo anh Võ Thanh Hiếu, sức mua hàng dịp Tết, nhất là những ngày cuối tuần tăng gấp đôi so với ngày thường. Bởi, nhiều người mong đợi sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi hoặc quà tặng, như: ba lô, thẻ nhớ, quay số trúng thưởng, nhân đôi thời gian bảo hành, giảm giá "sốc"… từ các nhà sản xuất hay nhà phân phối. Hiện tại, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim triển khai chương trình "Ưu đãi mua sắm đặc biệt từ Nguyễn Kim và Nokia". Nhiều dòng điện thoại Nokia được bán với ưu đãi như: Nokia Lumia 925 giá 8,9 triệu đồng, tặng kèm phiếu mua hàng 800.000 đồng, tặng ốp lưng, sạc không dây; Nokia Lumia 625 giá 4,9 triệu đồng tặng gói bảo hiểm trị giá 6 triệu đồng, ba lô…, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Dịp Tết, với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn... từ các nhà sản xuất hay nhà phân phối, giúp khách hàng dễ dàng sắm được chiếc điện thoại ưng ý phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Cùng với những chương trình hỗ trợ từ các nhà sản xuất, nhiều điểm kinh doanh điện thoại còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng. Hệ thống siêu thị điện thoại và laptop Phương Tùng triển khai chương trình "Vui sắm Tết 2014". Theo đó, Phương Tùng giảm giá từ 5-30% cho nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp như: iPhone 4 hoặc 4s, HTC One X, Oppo R827, Nokia 1520, Sony C6602… Hệ thống siêu thị Thế giới di động triển khai chương trình "Quà hay tặng Tết". Theo đó, khi mua các dòng điện thoại như: HTC one maxx, HTC 8S, HTC Desire 500, HTC Desire 600… khách hàng sẽ được tặng ngay 1 trong những phần quà gồm: phiếu dán màn hình, ốp lưng điện thoại, sim trị giá 4,8 triệu đồng… Ngoài ra, khi mua điện thoại mới tại hệ thống của Thế giới di động, khách hàng sẽ được tặng ngay bao lì xì và thiệp chúc Tết. Nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm điện thoại thông minh với giá ưu đãi trong dịp Tết 2014, Công ty Thương mại FPT cũng đưa ra chính sách giảm giá mạnh cho 2 dòng sản phẩm Lenovo A850 và Lenovo A516. Song song đó, FPT còn triển khai chương trình ưu đãi, hấp dẫn dành cho nhiều dòng điện thoại như: Nokia Lumia 620, Nokia Lumia 925 hay Nokia Lumia 1020, Sony Xperia... Ngoài ra, khi mua các dòng điện thoại Samsung Galaxy, khách hàng sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị chương trình lên đến 10 tỉ đồng. Bên cạnh đó, FPT còn dành tặng khách hàng lì xì "Lộc Phát" trị giá 68.000 đồng đến 3,74 triệu đồng, tùy vào giá trị của sản phẩm.

Tết năm nay, cùng những chính sách, chương trình ưu đãi, giảm giá của nhiều thương hiệu và cửa hàng kinh doanh điện thoại, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn chiếc điện thoại thông minh phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Hiện tại, mẫu điện thoại Lenovo A850 có thiết kế đẹp mắt với các góc được bo tròn, viền máy mạ crôm sang trọng, màn hình 5.5 inch, độ phân giải cao cho hình ảnh sắc nét… có giá khoảng 4,29 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, thị trường còn cung cấp mẫu điện thoại thông minh HTC 8S với cấu hình mạnh, nhiều tính năng tiện ích… đáp ứng nhu cầu yêu thích công nghệ cho nhiều đối tượng khách hàng. Hiện tại, sản phẩm được bán với giá khoảng 3,3 triệu đồng và đang trở thành sản phẩm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong dịp Tết 2014. Ngoài ra, dịp Tết, nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp như: Samsung Galaxy Note II, Nexus 5, iPhone 5S… cũng được giảm giá từ 5-10%. Theo anh Võ Thanh Hiếu, Phụ trách kinh doanh ngành hàng kỹ thuật số, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, phần lớn, các sản phẩm điện thoại thông minh có thương hiệu trên thị trường được bán hàng qua các nhà phân phối chính hãng nên việc tìm mua các loại phụ kiện, linh kiện cũng khá dễ dàng. Ngoài ra, dịch vụ bảo hành, hậu mãi vẫn được đáp ứng tốt, giúp người tiêu dùng an tâm khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm trong dịp Tết.

Bài, ảnh: M.HOA

 

Chia sẻ bài viết