25/06/2015 - 20:00

Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL 2015

Cơ hội thu hút đầu tư, liên kết và mở rộng thị trường

Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL có sự tham gia của các tỉnh, thành trên cả nước, các nước tiểu vùng Mekong và các doanh nghiệp nước ngoài với nhiều kỳ vọng về cơ hội phát triển. PV Báo Cần Thơ ghi nhận ý kiến của một số doanh nghiệp lữ hành và địa phương về sự kiện này.

Ông Vưu Chấn Hùng- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (Canthotourist), Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Cần Thơ:
Cơ hội lớn để các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh kinh doanh

 

Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL là cơ hội lớn để Canthotourist và các doanh nghiệp du lịch tại TP Cần Thơ, vùng ĐBSCL đẩy mạnh kinh doanh. Canthotourist tham gia đầy đủ các gian hàng du lịch, ẩm thực. Tại gian hàng quảng bá du lịch, Canthotourist tập trung giới thiệu các chương trình khai thác đường bay mới Cần Thơ- Đà Lạt, tour tham quan trên sông, khai thác các điểm sinh thái miệt vườn đặc trưng của Cần Thơ và ĐBSCL. Đặc biệt, chúng tôi chú trọng giới thiệu các chương trình tour liên kết vùng giữa Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Bên cạnh đó, Canthotourist tìm kiếm cơ hội xúc tiến các chuyến famtrip, mở rộng liên kết, phát triển du lịch với các đơn vị lữ hành tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, miền Trung và Tây nguyên. Canthotourist cũng sẽ giới thiệu các món ăn dân dã, đồng quê của nhà hàng Hoa Sứ và nghệ thuật đờn ca tài tử.

Triển lãm hội chợ thương mại và du lịch ĐBSCL 2015 cũng là cơ hội cọ xát, tiếp thu, học hỏi về các phương thức truyền thông, sản phẩm dịch vụ mới của các đơn vị bạn.

Ông Phạm Thế Triều- Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL:
Liên kết tạo thêm sản phẩm mới, mở rộng thị trường

 

Chúng tôi sẽ quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, con người, ẩm thực của An Giang; đồng thời kết nối tour, tuyến với các địa phương khác trên cơ sở hỗ trợ nét đặc trưng cho nhau để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo.

Loại hình du lịch tâm linh, sinh thái cộng đồng, sông nước, tham quan di tích lịch sử là thế mạnh của An Giang. An Giang đã xác định thế mạnh và định hướng rõ sự phát triển du lịch của địa phương theo mô hình trên. Từ đó, chúng tôi có nghị quyết, kế hoạch, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch định hướng đến năm 2030, có những đề án đào tạo nguồn nhân lực… Thông qua Tuần lễ Du lịch Xanh ĐBSCL, chúng tôi kêu gọi các dự án đầu tư vào du lịch địa phương với kỳ vọng du lịch An Giang sẽ chất lượng, độc đáo và đa sắc hơn.

Dịp Tuần lễ Du lịch Xanh ĐBSCL, An Giang đón nhiều đoàn Famtrip của các tỉnh: Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Hà Nội... mở ra cơ hội liên kết, kết nối tour, tuyến với các thị trường miền Trung, miền Bắc. Ngoài ra, An Giang đang tập trung thu hút các thị trường khách Đông Nam Á, Đông Á, mở rộng thu hút các thị trường mới ở châu Âu, châu Mỹ...

Bà Trần Thị Việt Hương – Quyền Giám đốc Ban tiếp thị, công ty Vietravel:
Hợp tác có trách nhiệm cao giữa các địa phương và doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm du lịch đường bay

 

Đến với Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL, Vietravel mong muốn hòa nhập, giao lưu và tham gia các hoạt động, hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm xây dựng mối liên kết, hợp tác có trách nhiệm cao giữa các địa phương và doanh nghiệp trong việc khai thác tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phát triển du lịch.

Tại sự kiện, Vietravel sẽ giới thiệu các sản phẩm đặc thù của khu vực Tây Nam Bộ, những chương trình khuyến mại; đồng thời quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch đường bay, gồm 9 tour du lịch đường bay nội địa Cần Thơ- Đà Lạt- Cần Thơ, khởi hành từ các thành phố du lịch trọng điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Cần Thơ. Vietravel cũng sẽ tổ chức họp báo công bố mở đường bay Cần Thơ- Bangkok (Thái Lan) với chuyến bay đầu tiên dự kiến bắt đầu từ ngày 21-7-2015, giá vé chỉ từ 199 USD/ khứ hồi/ khách.

Trong bối cảnh các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, mang dấu ấn riêng của từng địa phương, Vietravel càng tập trung khai thác du lịch hai chiều. Qua đó, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng có sức hấp dẫn, thu hút du khách và thiết thực thúc đầy phát triển du lịch bền vững.

Ông Huỳnh Kiều Anh Tuấn- Trưởng Phòng Du lịch trong nước, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours, Đà Nẵng:
Kết nối sản phẩm du lịch giữa các vùng miền

 

Chúng tôi hy vọng Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL sẽ là sự kiện thường niên, vừa giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới; vừa thu hút các nhà đầu tư lớn cho ĐBSCL.

Vitours đã liên kết, hợp tác từ rất lâu với các đơn vị doanh nghiệp tại Cần Thơ, ĐBSCL. Hằng năm, Đà Nẵng, Cần Thơ đều có đoàn famtrip kết nối tour, tuyến, quảng bá du lịch giữa hai địa phương. Từ khi đường bay Cần Thơ- Đà Nẵng vận hành, du khách Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, đến ĐBSCL nhiều hơn. Vitours đang khai thác rất tốt lượng khách đăng ký mua tour tham quan miền Tây và có sự liên kết chặt chẽ với các công tư lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh ĐBSCL. Sắp tới, Vitours sẽ đẩy mạnh khai thác tour “Khám phá miền Tây sông nước”, tiến tới hoàn thiện chương trình “Bán tour khách lẻ khởi hành hằng ngày trong năm 2016”.

Ái Lam (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết