09/05/2009 - 20:25

Vòng 35 giải Serie A 2008-2009, AC Milan - Juventus, ngày 10-5

Cơ hội cuối cùng cho HLV Ranieri

“Lão tướng” Inzaghi vẫn là mũi nhọn đáng gờm của AC Milan khi tiếp Juventus.
Ảnh: Football-Wallpapers.com

Giải Serie A chỉ còn 4 vòng đấu và Inter Milan vẫn là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, với AC Milan cơ hội vẫn còn. Juventus phải chiến đấu, ít ra cũng để có chiếc vé trực tiếp dự Cúp C1 châu Âu năm sau.

AC Milan nghênh tiếp Juventus cuối tuần này vẫn là một trận kịch chiến.

AC Milan khởi đầu mùa bóng lận đận và bị Inter Milan bỏ xa...14 điểm. Thế nhưng, từ tháng 2-2009 đến nay, dàn “sao” của AC Milan như bừng tỉnh. Họ đã rút ngắn cách biệt trên còn 7 điểm. Đáng nói là nếu như càng về cuối Inter Milan có vẻ mệt mỏi, suy giảm tinh thần chiến đấu, thì AC Milan lại thể hiện phong độ rực sáng, lối chơi tấn công, đa dạng, đẹp mắt và hiệu quả: 8 trận vừa qua họ giành 7 trận thắng và 1 trận hòa. Đã vậy, tâm lý toàn đội bóng rất thoải mái bởi mục tiêu của lãnh đạo AC Milan đặt ra đầu mùa giải chỉ là có mặt trong 3 đội hàng đầu. Chỉ trong 8 trận gần đây “lão tướng” 35 tuổi Inzaghi của đội bóng áo sọc đỏ đen đã ghi 11 bàn thắng. Inzaghi luôn khiến khán giả hài lòng mỗi lần được vào sân, bởi anh vẫn thi đấu rực lửa cùng sự nhạy bén trước khung thành đối phương. Tiền vệ Kaka lấy lại phong độ giúp tuyến tiền vệ AC Milan chơi biến hóa và truyền cảm hứng cho đồng đội...Với Juventus, tiền đạo Inzaghi vẫn thận trọng: “Đây là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. Đá với Juventus bao giờ cũng khó và rất căng thẳng”.

Juventus thường xuyên có mặt ở vị trí nhì bảng đầu mùa bóng và ai cũng tin ít ra họ sẽ giữ được vị trí này khi kết thúc mùa bóng. Thế nhưng, sự sa sút trong mấy trận gần đây khiến “Bà đầm già” rơi xuống thứ 3, kém đội thứ nhì AC Milan 4 điểm. Juventus còn đối mặt với nguy cơ mất suất trực tiếp dự vòng bảng Cúp C1 châu Âu năm tới vào tay Fiorentina - hiện kém Juventus 5 điểm. Hàng phòng ngự lỏng lẻo, mất tập trung, chỉ sau hơn một tháng qua mà họ bị thủng lưới 15 bàn thắng. Mới đây, được thi đấu trên sân nhà, liên tục dẫn trước đội bóng trung bình Lecce, nhưng hàng thủ bất cẩn khiến Juventus bị đối phương gỡ hòa 2-2 trong sự thất vọng và phẫn nộ của nhiều cổ động viên. Áp lực ngày càng đè nặng lên HLV Claudio Ranieri - dường như bất lực trong việc hàn gắn tuyến phòng ngự - chưa biết sẽ bị Ban lãnh đạo Juventus sa thải vào lúc nào. Gặp AC Milan là cơ hội cuối cùng cho HLV Ranieri. Dù có phần thất thế vào thời điểm này, nhưng Juventus chưa bao giờ là đối thủ “dễ chơi”.

Dự đoán: AC Milan thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết