08/12/2022 - 10:23

Có 38 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 

* Báo Cần Thơ đạt giải C ở loại hình báo in, với tác phẩm “Hiệu ứng tuyên truyền tiết kiệm đã lan tỏa vào cộng đồng”

(CT) - Ngày 7-12, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức lễ trao “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải C giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về SDNLTK&HQ năm 2022.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải C giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về SDNLTK&HQ năm 2022.

Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi các sự kiện tuyên truyền thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNL TK&HQ) giai đoạn 2019-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 315 tác phẩm tham gia dự thi ở tất cả các loại hình như báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Đáng chú ý, năm nay còn có nhiều tác phẩm dự thi ở các loại hình báo chí mới như e-magazine, infographic, podcast... Và hầu hết các tác phẩm đã thể hiện những nội dung thiết thực tuyên truyền về SDNLTK&HQ. Trong đó, có nhiều tác phẩm chất lượng cao phản ánh kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; phản ánh các cơ sở, công trình xây dựng, các nghiên cứu về SDNLTK&HQ, mang tính sáng tạo cao... thu hút độc giả.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 38 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm 1 giải Đặc biệt (trị giá 20 triệu đồng/giải), 4 giải A (trị giá 15 triệu đồng/giải), 8 giải B (trị giá 10 triệu đồng/giải), 12 giải C (trị giá 7 triệu đồng/giải), 13 giải Khuyến khích (trị giá 3 triệu đồng/giải).

Phóng viên Huỳnh Thị Mỹ Hoa của Báo Cần Thơ đạt giải C ở loại hình báo in, với tác phẩm “Hiệu ứng tuyên truyền tiết kiệm đã lan tỏa vào cộng đồng”.

Giải thưởng về SDNLTK&HQ nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc SDNLTK&HQ; đồng thời tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu trong tuyên truyền SDNLTK&HQ ở Trung ương và địa phương.

MỸ HOA

Chia sẻ bài viết