05/05/2024 - 15:42

Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to” cho trẻ vị thành niên 

(CT)- Ngày 5-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to” cho học sinh khối 10.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, CDC TP Cần Thơ trình bày tại chương trình giáo dục giới tính cho học sinh Trường THPT FPT Cần Thơ ngày 5-5.

Hơn 350 em học sinh của trường đã được bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, CDC TP Cần Thơ chia sẻ về những dấu hiệu sinh lý bình thường và bất thường trong độ tuổi vị thành niên, tình dục an toàn, không an toàn, các bệnh qua đường tình dục, một số biện pháp tránh thai. 

Chương trình trình giáo dục giới tính "Chuyện nhỏ chuyện to" thuộc Chuỗi giáo dục giới tính và tình dục toàn diện do Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức. Qua chương trình, học sinh có khả năng nhận diện các hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe giới tính (tình dục không an toàn, thủ dâm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục...) để có những biện pháp phòng ngừa phù hợp; cũng như nhận biết các phương pháp an toàn tình dục và nắm được cách bảo vệ cơ thể tốt nhất.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết