26/05/2021 - 08:27

Chung tay đẩy lùi ma túy 

Ma túy đang từng ngày phá hoại hạnh phúc, sự bình yên của nhiều gia đình; gây nhiều hệ lụy xấu về trật tự xã hội... Thời gian qua, lực lượng Công an quận Ô Môn đã triệt phá và xử lý nghiêm nhiều đối tượng thực hiện các hành vi: mua bán, tàng trữ hoặc sử dụng trái phép các chất ma túy, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Ðội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ô Môn vừa bắt quả tang đối tượng liên quan đến ma túy.

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của quần chúng về tội phạm và tệ nạn ma túy đóng vai trò quan trọng, Công an quận Ô Môn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền trong trường học, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng, tránh với vấn nạn này. Em Nguyễn Mạnh Quân, học sinh Trường THCS Châu Văn Liêm (quận Ô Môn), cho biết: “Qua nghe các cô, chú tuyên truyền, em hiểu các chất ma túy khi xâm nhập vào cơ thể con người sẽ tàn phá hệ thần kinh trung ương, gây mất khả năng kiểm soát hành vi, lời nói, thậm chí là có ảo giác, nhất là ma túy đá, thuốc lắc… Nếu sử dụng trong thời gian dài, người nghiện có biểu hiện như người tâm thần và khó có khả năng hồi phục. Vì vậy, chúng em xác định sau những giờ học tập căng thẳng, thì vui chơi, giải trí lành mạnh, kiên quyết không vướng vào các chất nguy hiểm này”.

Thời gian qua, Công an quận Ô Môn đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp, triệt phá các vụ án liên quan đến tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, đầu năm 2021, Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ô Môn phối hợp Công an phường Long Hưng bắt, khám xét đối với Nguyễn Văn Giả (SN 1988, ngụ khu vực Thới Hòa B, phường Long Hưng) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 1 tép ma túy đá, 1 điện thoại di động. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiếp tục khám xét chỗ ở của Nguyễn Văn Lợi (SN 1988, ở khu vực Thới Hòa B, phường Long Hưng) thu giữ 7 tép ma túy đá và nhiều tang vật khác có liên quan... Mới đây, Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ô Môn phối hợp Công an phường Châu Văn Liêm triệt xóa một vụ mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại khu vực 11, phường Châu Văn Liêm, bắt giữ đối tượng Phan Tấn Ðạt (SN 1994, ngụ phường Thới Hòa). Tang vật thu giữ gồm 1 gói ma túy đá và nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi trên.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an quận Ô Môn đã thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, xử lý tốt các nguồn tin do quần chúng cung cấp nên tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của người dân. Ông Nguyễn Văn Hiền, người dân ở phường Châu Văn Liêm, phấn khởi kể: “Ngày trước, khi nhắc đến các nơi như: xóm cây me, hẻm sáu quậy, xưởng cơ khí… bản thân tôi cũng như nhiều bà con thường tỏ ra ái ngại, bởi sự phức tạp về tình hình ANTT, nhất là tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng chức năng, ban, ngành, đoàn thể và người dân, tình hình ANTT ở các điểm này đã chuyển biến tích cực. Người dân an tâm lao động, sản xuất”.

Không riêng phường Châu Văn Liêm, các phường Thới Hòa, Thới An, Phước Thới, Thới Long… cũng có nhiều chuyển biến tích cực, giữ vững tình hình ANTT. Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Trưởng Công an quận Ô Môn, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống ma túy. Ðồng thời, sẽ mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy; tập trung đấu tranh, triệt xóa các đường dây, tụ điểm ma túy; kịp thời phát hiện, bắt giữ, khởi tố các đối tượng phạm tội ma túy theo quy định của pháp luật”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG   

Chia sẻ bài viết