28/10/2016 - 20:50

Chuẩn bị vật dụng cho phòng tân hôn

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh vật dụng trang trí nội thất hay chăn, ga, gối, nệm trong nội ô TP Cần Thơ, từ khoảng tháng 10 đến tháng 2 hằng năm là mùa cưới. Khi các đôi bạn trẻ sắp bước vào cuộc sống hôn nhân, dù ở cùng cha mẹ hay ở riêng, thông thường các cặp đôi cũng chuẩn bị một số vật dụng cơ bản cho tổ ấm. Các vật dụng như: bộ chăn ga gối, nệm, giường... thông thường đều được mua sắm mới.

Để tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc lứa đôi và bắt đầu xây dựng một tổ ấm mới, các cặp đôi quan tâm chuẩn bị, sắm sửa và trang trí cho căn phòng tân hôn. Theo đó, các đôi vợ chồng sắp cưới thông thường chuẩn bị ít nhất cho "tổ ấm" của mình bộ chăn ga gối nệm. Trên thị trường hiện nay, chăn ga gối nệm rất đa dạng từ màu sắc, kích thước, đến giá cả. Chị Nguyễn Thị Lan, kinh doanh các sản phẩm, ga, gối, nệm tại Trung tâm Thương mại Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: Đối với chăn ga gối, các nhà sản xuất liên tục đưa ra thị trường những mẫu mới với màu sắc, hoa văn bắt mắt, sinh động. Chất liệu của các sản phẩm khá phong phú, như: cotton thấm hút tốt, thoáng mát; satin, lụa, gấm… cao cấp và sang trọng. Để phòng tân hôn có sự đồng nhất và ấn tượng, các cặp đôi nên chọn chăn ga gối có màu sắc tương đồng, hài hòa với một số chi tiết nội thất trong phòng. Chẳng hạn, căn phòng hiện đại nên đi cùng các kiểu chăn ga trẻ trung, màu sắc, họa tiết rực rỡ. Ngược lại, căn phòng cổ điển, đơn giản có thể chọn bộ chăn ga gối có màu sắc truyền thống như: hồng, đỏ… Ngoài ra, các gam màu nhẹ, dịu mát cũng khiến cô dâu chú rể cảm thấy thoải mái, thư giãn trong căn phòng của mình. Năm nay, các gam màu pastel lên ngôi, những sắc màu pastel như: xanh lá, hồng, vàng… hay màu trắng thuần khiết được ưa chuộng. Bên cạnh đó, màu sắc của bộ chăn ga gối hài hòa với màu màn cửa, sơn tường, giấy dán tường… trong căn phòng. Các cặp đôi có thể tìm hiểu các bộ sản phẩm chăn ga gối của một số thương hiệu quen thuộc trên thị trường, như: Everon, Hanvico, Thắng Lợi, Thanh Thủy, Homtex… giá trên dưới 1 triệu đồng/bộ. Bên cạnh các bộ chăn ga gối có sẵn, các cặp đôi có thể lựa chọn vải và đặt may theo sở thích.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăn ga gối, nệm… tại siêu thị, cửa hàng, chuyên doanh.

Một chiếc nệm phù hợp sẽ góp phần giúp giấc ngủ êm ái và ngon hơn. Trên thị trường, nệm có nhiều loại như: nệm bông ép, nệm than hoạt tính, nệm lò xo thường, lò xo túi cao cấp, nệm cao su. Trong đó, nệm bông ép với tỷ lệ bông ép cao sẽ có độ cứng cao hơn; tuy nhiên mức giá phải chăng nhất, từ 2-5 triệu đồng/cái, tùy kích thước. Nệm lò xo và nệm cao su có độ cứng tương đối thấp hơn. Đặc biệt, nệm từ chất liệu cao su thiên nhiên tốt cho sức khỏe, độ bền cao. Cô dâu chú rể cũng cần lưu ý đến độ dày của nệm, có thể chọn loại nệm dày 5-7cm. Ngoài ra, nếu không sử dụng giường mà đặt thẳng nệm xuống đất nên chọn loại nệm dày trên 10cm tạo sự dễ chịu hơn khi nằm. Hiện nay, giữa các sản phẩm của từng thương hiệu với nhau có mức độ chênh lệch về giá cả. Do vậy, các cặp đôi có thể trực tiếp đến cửa hàng hay tìm hiểu trên mạng về những báo giá của các hãng để có lựa chọn phù hợp. Những đôi uyên ương có thể tham khảo lựa chọn những thương hiệu nệm nổi tiếng và chất lượng như: Kymdan, Vạn Thành, Everon, Liên Á, Kim Cương… giá trên dưới 10 triệu đồng/chiếc, tùy kích thước, chất liệu nệm.

Một trong những món đồ nội thất được các cặp đôi quan tâm là lựa chọn chiếc giường cưới. Hiện nay, giường được làm từ nhiều loại chất liệu như: sắt, gỗ, ván ép... Việc chọn giường phụ thuộc vào kích thước của phòng tân hôn cũng như tài chính của gia đình. Theo đó, phòng tân hôn có diện tích nhỏ có thể chọn các loại giường gọn gàng và có thêm các tủ đựng đồ để tận dụng không gian. Các phòng có diện tích lớn, người dùng thoải mái hơn trong việc lựa chọn kích thước cũng như thiết kế của giường tân hôn. Khi lựa chọn giường, các đôi uyên ương nên cân nhắc kích thước của giường phù hợp với chăn ga gối nệm, chẳng hạn: 1,4x2m, 1,6x2m, 1,8x2m... Các loại giường làm từ các chất liệu như: gỗ cao su, ván ép, sắt… giá bán khá bình dân, từ 2-4 triệu đồng/chiếc. Đối với giường làm từ gỗ xoan đào, căm xe, bênh, cẩm lai… giá thành cao hơn, trên dưới 10 triệu đồng/chiếc nhưng bền và sang trọng hơn. Hiện nay, với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, chiếc mùng còn góp phần làm đẹp cho phòng ngủ. Mùng chủ yếu làm bằng vải tuyn với các màu trơn, in hoa văn hay kết hợp với ren, các màu chủ yếu là trắng, hồng, xanh... Bên cạnh những chiếc mùng đơn giản theo kiểu truyền thống, các cặp đôi có thể làm mới không gian bằng cách chọn mua một chiếc mùng cách điệu, có chi tiết cửa mùng 1 lớp, 2 lớp; mùng có kèm khung bằng inox, như: khung tròn, khung vuông, khung bán nguyệt... Mùng khung gắn cố định theo chiều ngang hoặc dọc theo chiếc giường, có các mấu kéo mùng, lúc không ngủ thì có thể đẩy mùng gọn lại. Có thể tìm mua mùng ở các siêu thị, cửa hàng chăn, ga, gối hay trung tâm mua sắm, giá trên dưới 500.000 đồng/cái. Ngoài ra, để phòng tân hôn thêm phần lãng mạn, các cặp đôi có thể trang trí thêm một số khung tranh treo tường, các ngọn nến thơm, hoa khô hay hoa sấy khô, đèn ngủ... Các sản phẩm này có bán tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh sản phẩm trang trí.

Tạo điều kiện các cặp đôi mua sắm mùa cưới, thời gian này, một số siêu thị, thương hiệu thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 27-1-2017, thương hiệu Kymdan giảm giá 5% các sản phẩm nệm kèm quà tặng, như: áo (vỏ bọc) nệm, bộ gối Kymdan, bộ drap, bộ chén dĩa thủy tinh cao cấp... Khi mua các sản phẩm drap, nệm cao su và lò xo của thương hiệu Liên Á, khách hàng dùng các loại thẻ Visa, Master Card của ngân hàng HSBC và Sacombank để thanh toán sẽ được tham gia chương trình trả góp lãi suất 0% (6, 9 hoặc 12 tháng) với những đơn hàng từ 6 triệu đồng trở lên (tính theo tổng giá trị đơn hàng). Chương trình áp dụng đến ngày 31-3-2017 tại tất cả hệ thống cửa hàng Liên Á trên toàn quốc. MM Mega Market Hưng Lợi thực hiện chương trình "Mùa cưới chung đôi" với nhiều combo lựa chọn cho phòng ngủ giảm giá lên đến 49%, áp dụng đến ngày 9-11-2016. Chẳng hạn, bộ drap in hoạt tính 1,6x2m và mền 1,8x2m giá chỉ 849.000 đồng/bộ; nệm mouse ép gấp 155x195x10cm và 2 ruột gối trắng NHC 40x60cm giá chỉ 1,399 triệu đồng/cái; chăn chần Thắng Lợi 160x220cm giá 499.000 đồng/cái; 2 áo gối cotton giá 69.900 đồng/cặp…

Bài, ảnh: T. Trinh

Chia sẻ bài viết