20/05/2023 - 09:39

Chuẩn bị đồ dùng đi mưa 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chọn một chiếc áo mưa thời trang, có chất lượng để giữ cho cơ thể không bị ướt trong quá trình di chuyển khi trời mưa là nhu cầu cần thiết được nhiều người quan tâm khi mưa đã đến...

Khách hàng chọn mua áo mưa tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ.

Hiện các cửa hàng, siêu thị bày bán đa dạng các loại áo mưa dạng cánh dơi, áo mưa hai đầu, áo mưa trong suốt và các kiểu quần, áo đi mưa... được làm bằng vải nhựa nylon hoặc nhựa PE siêu nhẹ, tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái cho người dùng, với khả năng chống thấm nước cao, giúp cơ thể không bị ướt khi đi mưa. Ðáp ứng nhu cầu thời trang cho phái đẹp khi đi mưa, nhiều doanh nghiệp sản xuất áo mưa  nhu Sơn Thủy, Minh Ðức… đã đưa ra thị trường đủ kiểu áo mưa được thiết kế đẹp về kiểu dáng, có in họa tiết chấm bi hoặc phối hình hoa lá, với nhiều gam màu tươi sáng. Áo mưa dành cho phái nam chủ yếu là các loại áo mưa cánh dơi được làm từ vải nhựa hoặc vải dù cao cấp, với thiết kế đường may chắc chắn, kích cỡ to rộng, tạo sự thoải mái cho người dùng. Không chỉ bảo vệ cơ thể không bị ướt nước, nhiều kiểu áo mưa còn được thiết kế thêm 2 chiếc túi ở thân áo, để đựng đồ dùng cá nhân như ví tiền, chìa khóa xe hay điện thoại... Khách hàng có thể tìm mua các loại áo mưa tại các siêu thị hoặc qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki… có giá trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Chị Nguyễn Thị An, tiểu thương kinh doanh hàng bách hóa tại chợ Xuân Khánh, cho biết: Ngoài cung cấp các loại áo mưa cánh dơi thông thường, hiện các doanh nghiệp chuyên sản xuất áo mưa, như Minh Ðức, Hưng Việt… đưa ra thị trường nhiều kiểu đồ bộ đi mưa được làm từ vải dù hoặc vải PE cao cấp, với kiểu dáng thời trang, gam màu tươi sáng. Hầu hết các mẫu đồ bộ đi mưa đều được thiết kế tiện dụng, có đường may chắc chắn, tay áo thường được thiết kế dạng ôm sát cổ tay, giúp người sử dụng thoải mái vận động, mà không lo bị vướng khi điều khiển xe hoặc di chuyển trên đường đi khi trời mưa. Áo mưa trẻ em chủ yếu là các mẫu áo cánh dơi được thiết kế bắt mắt và sinh động, có in hình siêu nhân, đô-rê-mon, mèo Hello Kitty, công chúa Elsa… Trong đó, có nhiều mẫu áo mưa trẻ em được làm chất liệu nhựa PVC hoặc nhựa vi sinh cao cấp được các phụ huynh chọn mua nhiều do không chứa chất độc hại, an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ. Với thiết kế tiện dụng và chất liệu cao cấp, nên giá các mẫu đồ bộ đi mưa hay áo mưa trẻ em có giá khá cao, trên dưới 350.000 đồng/bộ, tùy chất liệu.

Chọn giày, dép đi mưa có kiểu dáng thời trang, giúp bảo vệ đôi chân khỏi nước và chống trơn trượt khi đi mưa là nhu cầu cần thiết của nhiều người. Hiện các thương hiệu như Biti’s, Bita’s, Asia...  cung cấp đủ loại giày, dép làm từ nhựa cao su tổng hợp, được thiết kế đẹp về kiểu dáng lẫn màu sắc, có khả năng chịu nước và nhất là đế giày có độ bám dính tốt, giúp người dùng thoải mái di chuyển khi trời mưa mà không lo bị trơn trượt. Ngoài giày, các loại ủng đi mưa, có thiết kế dạng ống cao gần đầu gối, có khóa kéo và miếng dán dọc theo ống chân, giúp người dùng không bị ướt chân khi di chuyển trên các tuyến đường bị ngập nặng do trời mưa, có giá trên dưới 150.000 đồng/đôi cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

Chuẩn bị chiếc túi xách hoặc ba lô có khả năng chống thấm nước để đi làm hoặc đi công tác trong những ngày mưa là nhu cầu cần thiết của nhiều người. Hiện các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh túi xách bày bán đủ kiểu ba lô, túi xách của thương hiệu như Sakos, Miti… làm từ vải nylon cao cấp, có khả năng chống thấm nước cao, với thiết kế nhiều ngăn tiện dụng, dùng để đựng laptop hay máy tính bảng, hồ sơ và vật dụng cá nhân cần thiết. Không chỉ đáp ứng nhu cầu đựng và bảo vệ đồ dùng không bị ướt, nhiều thương hiệu như Nike, Miti còn đưa ra thị trường nhiều mẫu túi xách, ba lô được thiết kế bắt mắt về màu sắc, có in nổi họa tiết, giúp thể hiện phong cách thời trang cho chị em. Khách hàng có thể tìm mua các loại túi xách, ba lô đi mưa tại các cửa hàng hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki... có giá trên dưới 600.000 đồng/cái, tùy loại.

Chị Trần Trúc Mai, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Do công việc phải thường xuyên di chuyển ngoài trời, nên ngoài chuẩn bị một chiếc áo đi mưa phù hợp cho bản thân, tôi còn sắm một chiếc túi chống thấm nước để bảo vệ túi xách hay ba lô không bị ướt mưa. Theo chị Mai, chiếc túi chống thấm nước được với thiết kế tiện dụng và di động, nên dễ dàng xếp gọn hoặc bung ra khi cần dùng mỗi khi có trời mưa, giá lại mềm, trên dưới 50.000 đồng/cái, tùy chất liệu và kích cỡ.

Chia sẻ bài viết