22/09/2021 - 20:38

Chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho đối tượng gặp khó khăn 

(CT) - Ngày 22-9-2021, ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ làm việc với lãnh đạo huyện Phong Điền về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Hồng Vân

Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Hồng Vân

Theo báo cáo của huyện, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 52/NQ-HĐND ngày 27-8-2021 của HĐND TP Cần Thơ, huyện và các xã, thị trấn đã chủ động triển khai kịp thời, đúng quy định các chính sách hỗ trợ các đối tượng khó khăn do dịch COVID-19. Tính đến ngày 21-9, huyện đã chi hỗ trợ cho 8.830 lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với số tiền trên 17,1 tỉ đồng; chi hỗ trợ 705 người lao động khó khăn và người bán vé số dạo, với số tiền trên 1,4 tỉ đồng; chi hỗ trợ tiền ăn cho 293 người là F1, với tổng số tiền trên 378 triệu đồng… Thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát kịp thời nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm cộng đồng... Đến thời điểm này, huyện đã tiêm 13.367 liều vaccine phòng COVID-19 (tương đương 12,35% dân số của huyện).

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và HĐND thành phố và sự vào cuộc thực hiện quyết liệt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Phong Điền. Ông Nguyễn Thành Đông đề nghị các cấp, các ngành trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền  các quy định phòng, dịch nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc chi hỗ trợ cho các đối tượng kịp thời, đảm bảo minh bạch, đúng quy định, đúng đối tượng. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm vận động các nguồn lực nhằm chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân…

Hồng Vân

Chia sẻ bài viết