07/11/2010 - 08:37

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ Ninh Thuận

Ngày 6-11, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm bà con ở 2 xã An Hải và Phước Thuận (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận), nơi vừa bị lũ lụt tàn phá nặng nề. Đồng chí chân tình thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của bà con; chúc mừng bà con đã vượt qua những khó khăn từ cơn lũ dữ; nhắc nhở chính quyền địa phương quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết giúp đỡ nhau khắc phục khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tặng một số phần quà cho các gia đình có người thân bị lũ cuốn chết; tặng 1 số phần quà cho các gia đình có nhiều khó khăn sau lũ và hỗ trợ cho Ninh Thuận 1 tỉ đồng để tỉnh cứu trợ cho đồng bào nghèo vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, tại Ninh Thuận, từng đoàn xe của các tổ chức từ thiện trong cả nước chở hàng hóa và các nhu yếu phẩm đến để cứu trợ đồng bào vùng rốn lũ ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Tại trụ sở UBND xã Phước Nam, đoàn xe của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) - thành phố Hồ Chí Minh đã chuyên chở về địa phương 10 tấn gạo với tổng trị giá 100 triệu đồng để cấp phát cho 2.000 hộ dân chịu nhiều thiệt hại nhất do lũ lụt gây ra vừa qua. Bà Mai Thị Bích Vân - Chủ tịch Công Đoàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn cho biết: để gỡ cái khó trước mắt cho người dân vùng lũ đang chịu nhiều khó khăn, Công đoàn Tổng Công ty đã vận động các thành viên trong Tổng Công ty cùng nhau quyên góp mua lương thực, thực phẩm chuyển nhanh về Phước Nam để cứu trợ cho đồng bào. Chiều ngày 6-11, đoàn của Tổng Công ty sẽ tiếp tục cuộc hành trình chuyển hàng cứu trợ cho đồng bào các tỉnh từ Khánh Hòa ra đến Quảng Nam.

Cũng trong ngày 6-11, đồng bào ở vùng rốn lũ Phước Nam cũng đã được Báo Thanh niên kết hợp với Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá - quận Gò Vấp - thành phố Hồ Chí Minh đã giúp cho người dân vùng lũ tại địa phương với 320 suất quà (3,5 tấn gạo, 350 thùng mì, hàng trăm bộ quần áo mới và thuốc men các loại) trị giá 100 triệu đồng.

ĐỨC ÁNH - CÔNG THỬ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết