20/08/2014 - 22:31

Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Chiều 20-8,Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia do Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei HENG SAMRIN, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Từ ngày 18-20/8, Samdech Heng Samrin đã hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; tới chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại các cuộc tiếp xúc, các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ nhiệt liệt chào mừng và dành tình cảm tốt đẹp nhất đối với Samdech Heng Samrin và Đoàn.

Cũng trong các cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Campuchia ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng hai nước kề vai sát cánh, chiến thắng chế độ diệt chủng; khẳng định sự hy sinh, mất mát lớn lao của quân tình nguyện Việt Nam vì tự do, độc lập dân tộc của nhân dân Campuchia; trân trọng gửi lời biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã cứu Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, đồng thời khôi phục và xây dựng đất nước.

Hai bên tiếp tục khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia, coi đây là tài sản vô giá của hai dân tộc, cần phải giữ gìn, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau vì sự phát triển phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

QUANG VŨ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết