05/10/2010 - 08:30

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Đại sứ Thụy Điển, A-rập Ai Cập và Nhật Bản trình Quốc thư

* Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm tiếp Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản Sugi Ryotaro

Ngày 4-10, tại Phủ Chủ tịch, các Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bjorn Staffan Herrstrom của Thụy Điển, Mohamed R. K. Eltaify của Cộng hòa A-rập Ai Cập và Yasuaki Tanizaki của Nhật Bản đã trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân dịp mới được bổ nhiệm công tác tại Việt Nam. Sau lễ trình Quốc thư, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp từng vị Đại sứ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và chào mừng các Đại sứ mới sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; nhấn mạnh chủ trương của Nhà nước Việt Nam là chú trọng tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với bạn bè quốc tế trên tất cả các lĩnh vực. Chủ tịch nước chúc các Đại sứ thành công trong công tác. Chủ tịch nước cùng các Đại sứ đã trao đổi về quan hệ song phương, tiềm năng tăng cường hợp tác toàn diện, nhất là về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư... để cùng phát triển, đồng thời góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới. Chủ tịch nước khẳng định, các cơ quan của Việt Nam sẽ tạo những điều kiện thuận lợi để các vị Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam với Thụy Điển, Cộng hòa A-rập Ai Cập và Nhật Bản.

Các Đại sứ cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dành thời gian tiếp, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào việc củng cố quan hệ giữa các nước với Việt Nam.

* Ngày 4-10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp ông Sugi Ryotaro, Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đánh giá cao những nỗ lực của ông Sugi Ryotaro trong việc thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước với tư cách là Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản, nhất là trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng như các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam, góp phần tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã trao Quyết định gia hạn nhiệm kỳ Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản cho ông Sugi Ryotaro đến hết ngày 31-3-2011. Ông Sugi Ryotaro bày tỏ cảm ơn và hứa với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp cho quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết