11/05/2010 - 09:06

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hội đàm với Tổng thống Latvia

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) gặp Tổng thống Latvia Valdis Zatlers.
Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

* Kêu gọi các doanh nghiệp Nga tăng cường đầu tư vào Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, sau khi tham dự các hoạt động kỷ niệm trọng thể 65 năm Chiến thắng phát-xít (9/5/1945-9/5/2010) tại Mát-xcơ-va, chiều 9-5, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp Tổng thống Latvia. Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Latvia Valdis Zatlers, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ Việt Nam sẵn sàng và luôn ủng hộ việc tăng cường quan hệ nhiều mặt với Latvia, trước hết về kinh tế-thương mại, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Latvia thâm nhập và đi sâu khai thác thị trường Việt Nam, đồng thời mong muốn phía Latvia cũng tạo điều kiện tương tự cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng thống Zatlers tuyên bố Latvia mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác cùng có lợi với Việt Nam, trước hết trong các lĩnh vực mà hai nước có thế mạnh gồm may mặc, thủy sản, giáo dục, văn hóa, dược phẩm và lương thực-thực phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang đứng trước nhiều nguy cơ và thách thức về lương thực-thực phẩm và năng lượng.

* Phát biểu tại lễ khởi công Trung tâm Văn hóa-Thương mại đa chức năng và khách sạn Hà Nội - Mát-xcơ-va sáng 10-5, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định việc xây dựng các trung tâm Văn hóa-Thương mại Việt Nam tại Mát-xcơ-va và LB Nga tại Hà Nội là biểu tượng nổi bật về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược giữa hai nước và hai thủ đô. Chủ tịch kêu gọi các doanh nghiệp Nga tăng cường đầu tư vào Việt Nam, trước hết vào Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) gặp Tổng thống Latvia Valdis Zatlers. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết