27/01/2015 - 20:47

Chọn tour đi du lịch Tết

Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ 9 ngày, đây có thể xem là cơ hội "vàng" để các đơn vị lữ hành triển khai sớm các đường tour trong và ngoài nước với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách.

Đa dạng đường tour

Đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) triển khai hơn 300 tour trong và ngoài nước với lịch khởi hành liên tục trên toàn quốc. Tết năm nay, bên cạnh các hành trình đón xuân quen thuộc, Lữ hành Saigontourist triển khai các tour mới lạ, đặc sắc, đó là chùm tour trước Tết tận hưởng không khí chuẩn bị đón Tết sôi động đặc trưng của miền Tây sông nước, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết hay Hà Nội. Chùm tour truyền thống "Tây ăn Tết ta" với 2 lựa chọn dành cho du khách: khám phá không khí cận Tết vô cùng rộn ràng ở Mỹ Tho, hoặc tìm hiểu những phong tục mừng năm mới của người Sài thành vào ngày đầu năm mới. Theo Lữ hành Saigontourist, tour này không chỉ thu hút du khách nước ngoài, Việt kiều mà cả khách trong nước giờ cũng rất thích thú. Đối với du lịch nước ngoài dịp Tết Ất Mùi, chùm tour của Lữ hành Saigontourist trải khắp 5 châu để du khách dễ dàng lựa chọn hành trình phù hợp với hầu bao và sở thích.

Để có chuyến du xuân vui và tiết kiệm, khách hàng trên đặt tour sớm.
Trong ảnh: Khách hàng đặt tour tại Vietravel Chi nhánh Cần Thơ.

Các tour du lịch Đông Nam Á ngắn ngày tại Lữ hành Saigontourist đi: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar giá từ 8,99 triệu đồng/khách; chùm tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản giá từ 30,99 triệu đồng/khách; Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc từ 18,49 triệu đồng/khách; Dubai - Abu Dhabi giá từ 30,99 triệu đồng/khách; Ấn Độ giá từ 33,99 triệu đồng/khách... Chùm tour đi châu Âu giá từ 39,9 triệu đồng/khách; Úc giá từ 64,99 triệu đồng/khách; Mỹ (Đông - Tây) giá từ 74,99 triệu đồng/khách; Nam Phi giá 73,99 triệu đồng/khách... Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết: "Để có được giá tour tốt nhất cho khách hàng trong mùa cao điểm Tết, Lữ hành Saigontourist đã chuẩn bị kỹ lưỡng các giải pháp tối ưu về chi phí, điểm tham quan, vận chuyển và các dịch vụ liên quan nên cam kết phục vụ mùa Tết với chất lượng dịch vụ đảm bảo giá tour không đổi so với ngày thường. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn từ ngày xuất hành đẹp".

Chương trình du lịch Tết Nguyên đán 2015 tại Công ty du lịch Vietravel (Vietravel) chia làm 3 loại để du khách dễ dàng lựa chọn: Dòng iDEAL (tiết kiệm) không đón tiễn để giảm chi phí tour, khách sạn chuẩn từ 2 – 3 sao, điểm tham quan chọn lọc, quà tặng theo tour. Dòng iGO (phổ thông) có đón tiễn, giờ bay đẹp, dịch vụ khách sạn từ 3-4 sao, chương trình được làm mới, bữa ăn đa dạng, quà tặng riêng và iVIP (cao cấp) giờ bay đẹp, phục vụ đón tiễn, du khách sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn, resort từ 4-5 sao, nhiều điểm tham quan mới lạ, bữa ăn hấp dẫn, quà tặng cao cấp… Theo đó, tour trong nước với ba sản phẩm chính: chùm tour Valentine, đón giao thừa và tour chuyên đề xuân tại phía Bắc, phố biển, Tây Nguyên hoặc sông nước miền Tây, giá từ 1,3 – 14 triệu đồng/khách. Nếu đi nước ngoài, du khách có thể đến đến với các nước châu Á để tham gia vào các lễ hội xuân, tham gia trượt tuyết tại Nhật Bản, làm kim chi xứ Hàn hay đến Myanmar, Ấn Độ hành hương cầu bình an đầu năm, giá từ 3,9-45 triệu đồng/khách.

Công ty Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) tung hơn 300 tour Tết kéo dài từ 29 Tết đến hết tháng 3. Đặc biệt, với chùm tour "Hành hương hái lộc đầu Xuân", BenThanh Tourist xây dựng chương trình hành hương 3 miền như: Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Bái Đính (4 ngày, 3 đêm), giá: 7 triệu đồng/khách (bao gồm vé máy bay); Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Lăng Cô - Hồ Truồi - Huế (4 ngày, 3 đêm), giá: 5,2 triệu đồng/khách (bao gồm vé máy bay); Đà Lạt (4 ngày, 3 đêm), giá 2,55 triệu đồng/khách; Tiền Giang - Vĩnh Long - Đồng Tháp - Châu Đốc - Miếu Bà Chúa Xứ (2 ngày, 1 đêm) giá 1,1 triệu đồng/khách; Châu Đốc - Núi Cấm (2 ngày 1đêm), giá: 1,15 triệu đồng/khách… Tại đường tour nước ngoài, BenThanh Tourist "đánh" mạnh vào thị trường Đông Nam Á bởi có những nét với tương đồng về nét văn hóa "Tết" với Việt Nam. Đặc biệt, tại Singapore và Hong Kong thời điểm này còn là mùa mua sắm cuối năm với mức giảm đến 70%. Thái Lan Bangkok - Pattaya giá 12,5 (5 ngày) và 13,5 triệu đồng (6 ngày)/khách; Phnom Penh - Siem Reap (4 ngày), giá: 4,3 triệu đồng/khách; Malaysia - Singapore (6 ngày), giá: 13,5 triệu đồng/khách; Hong Kong (4 ngày), giá: 22 triệu đồng/khách. Tại đường tour đi Hàn Quốc - Nhật Bản, BenThanh Tourist áp dụng giảm giá đến 10 triệu đồng/khách, giá tour trọn gói từ 19 - 50 triệu đồng/khách…

Giảm giá để thu hút khách

Theo các đơn vị lữ hành, để thu hút khách, ngoài làm mới các tour với đa dạng các điểm đến, hợp tác với các đối tác cung ứng dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn, vận chuyển để có giá tốt nhất cho khách hàng, đồng thời thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho du khách.

Công ty du lịch Fiditour giảm giá 600.000 đồng/khách đối với các điểm đến thuộc các nước Đông Nam Á trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Theo công ty du lịch Fiditour, các đường tour nước ngoài hiện được du khách lựa chọn theo 2 xu hướng: dòng tour cao cấp đến châu Âu, Mỹ, châu Úc hoặc dòng tour tầm trung đi Đông Nam Á, Đài Loan, Dubai, Nhật và Hàn. Trong đó, tour Đông Nam Á được du khách lựa chọn khá phổ biến bởi độ dài ngày của tour và mức chi phí phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình hiện nay. Bên cạnh đó, khu vực này có những quốc gia đa dạng về văn hóa, tôn giáo, cảnh sắc thiên nhiên được nhiều tạp chí du lịch và lữ khách quốc tế hết lời khen ngợi. Hơn thế, phong tục ăn Tết theo âm lịch cũng như hoạt động đón chào năm mới tại một số nước đã tạo nên những trải nghiệm "quen mà lạ, lạ nhưng quen" rất thú vị đối với du khách Việt.

Tại lữ hành Saigontourist áp dụng chính sách ưu đãi cao, giảm 2 triệu đồng/khách khi mua tour nước ngoài và giảm đến 7% giá tour trong nước khi mua tour sớm và mua theo nhóm. Với chùm tour "Tây ăn Tết ta" dành cho khách quốc tế, Việt kiều và khách trong nước, Saigontourist ưu đãi giảm từ 5- 20% cho khách đặt tour trước ngày khởi hành từ 1 tuần đến 1 tháng và giảm đến 10% cho khách mua tour theo nhóm. Vietravel thực hiện chương trình khuyến mãi "Xuân yêu thương 2015" như: giảm giá đến 600.000 đồng dành cho nhóm từ 4 khách trở lên; hoàn tiền lên đến 3% tổng giá trị tour cho khách khi thanh toán bằng thẻ đồng thương hiệu BIDV-Vietravel, MasterCard, 123pay… và cơ hội săn tour giá gốc trên website www.travel.com.vn. Đợt này, mỗi tuần du khách sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 giải nhất "Kết nối thành viên" là 1 iPhone 6 Gold (64Gb) và giải đặc biệt cuối kỳ "Kết nối cả nhà" là bộ sản phẩm gồm: 1 iPhone 6 Gold (64Gb), 1 iPad Air Cellular 64Gb và 1 Macbook Pro Retina 15.4 inch. Ngoài ra, khách hàng đăng ký đi tour tại hệ thống Vietravel miền Bắc, miền Trung và miền Tây còn có cơ hội trúng các giải thưởng như: mỗi tuần 1 Máy ảnh Canon POWERSHOT SX170IS, 1 Tivi 32 inch, 1 iPad Mini 16 GB MD531, 1 chỉ Vàng SJC cùng hàng ngàn các sản phẩm là hàng điện máy gia dụng và quà tặng cho ngày Tết...

Theo các đơn vị lữ hành, đến nay nhiều du khách đã đặt tour Tết, nhiều tour đã khóa sổ. Tại miền Tây, các tour đi Đà Lạt, Phú Quốc, Campuchia, Singapore thu hút mạnh du khách để có chuyến du xuân đầu năm thuận lợi, du khách nên lựa chọn hãng lữ hành uy tín và chuyên nghiệp để được phục vụ tốt nhất ngay cả trong mùa cao điểm. Bên cạnh đó, du khách nên chủ động lên kế hoạch du xuân và liên hệ đặt tour sớm để thuận tiện lựa chọn được ngày khởi hành phù hợp cho cả gia đình và nhóm bạn bè, nhất là những khách hàng thích xuất hành vào ngày đẹp như mùng 2, mùng 4 Tết.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết