20/10/2020 - 09:07

Chọn quà tặng cho người phụ nữ thân yêu 

Thị trường hàng hóa dành cho Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) sôi động tại các điểm kinh doanh hoa tươi, tại các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, trang sức, các mặt hàng thời trang thu hút đông khách đến mua hàng.

Sản phẩm nữ trang là món quà được nhiều người chọn mua trong những sự kiện tri ân.

Ngay từ ngày đầu tháng 10, tại các trung tâm thương mại, siêu thị dành những vị trí đẹp trưng bày hàng hóa dành cho ngày 20-10. Chủ yếu là những hộp quà tặng hóa phẩm của các thương hiệu như: Dove, Sunsilk, Clear, Hazeline, Lux, Rejoice, Pantene, Double Rich, Enchanteur, Purite,… Các hộp quà được thiết kế sang trọng, kèm theo đó là những tấm thiệp nhỏ chúc mừng và nhiều món quà tặng đi kèm như: túi xách, ly, chai thủy tinh, khăn tắm... giá từ 43.000-226.000 đồng/hộp. Dịp này, hầu hết các siêu thị Big C, Co.opmart, LOTTE Mart, VinMart, MM Mega Market... đều cho biết sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ, tập trung ở các ngành hàng như: may mặc, phụ kiện thời trang, hóa mỹ phẩm thực phẩm...

Hoa tươi là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất trong các dịp lễ tri ân. Theo các điểm kinh doanh hoa tươi trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, giá hoa tươi dịp 20-10 tăng hơn so với ngày thường, tuy nhiên cũng không nhiều. Hoa dùng cho dịp 20-10 không tập trung vào  chủng loại riêng biệt, mà tùy theo nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng. Mua hoa tặng khách hàng thường mua theo bó, lẵng với giá từ 120.000-500.000 đồng/bó (hoặc lẵng), tùy theo mẫu. Xu hướng hiện nay nhiều người còn kèm thêm tiền vào bó hoa, giá của các giỏ, lẵng hoa như vậy không thay đổi so với bình thường, khách hàng chỉ cần chi trả thêm số tiền đã được gắn vào lẵng hoa.

Trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) hoa tươi cũng được bán rất nhiều, giá và mẫu cắm cũng rất đa dạng. Ðể thu hút khách hàng, các trang giới thiệu các mẫu chậu hoa, lẵng hoa cùng giá kèm theo; có dịch vụ tư vấn hỗ trợ khách hàng chọn hoa tặng theo nhu cầu. Những chậu hoa trồng đất của Dalat Hasfarm hiện được bán tại cửa hàng Dalat Hasfarm (đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều) và tại các siêu thị được nhiều người lựa chọn như: hoa hồng, ly ly, thu hải đường, hồng môn, thạch thảo, sống đời, cẩm tú cầu, đồng tiền, cúc, chậu phát tài, chậu đa phúc... giá trung bình từ 31.000-113.000 đồng/chậu. Ngoài ra, các chậu lan hồ điệp giá từ 150.000-250.000 đồng/cây (bao gồm cả chậu và phụ kiện) cũng là lựa chọn của nhiều người khi chọn mua hoa làm quà tặng.

Mặt hàng mỹ phẩm cũng là một trong những quà tặng được phái đẹp yêu thích. Các sản phẩm dầu thơm, kem dưỡng da, son môi, phấn… tùy theo thương hiệu sản phẩm có giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/món. Bên cạnh đó, các hãng mỹ phẩm đều có những set (bộ) mini được đóng hộp rất sang trọng, giá từ 450.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/set. Mỹ phẩm là loại hàng dễ bị làm giả, việc bảo quản cũng cần phải có điều kiện. Ðể có sản phẩm tốt, khi mua nên chọn những cửa hàng chính hãng hoặc điểm bán uy tín. Ðồng hồ cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ được nhiều lựa chọn. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồng hồ và đa dạng thương hiệu, mẫu mã, sản phẩm như: Titan, Casio, Ogival, Seiko, Guess, Michael Kors, Modavo… Giá các sản phẩm này, từ vài trăm ngàn đồng đến trên mười triệu đồng/chiếc.

Dịp 20-10, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu đa dạng các dòng sản phẩm trên chất liệu vàng, bạc dành cho phái nữ. Khách hàng có thể chọn trang sức đính ngọc trai, đá ECZ Swarovski hay kim cương. Bên cạnh đó, PNJ còn thực hiện chương trình ưu đãi như: bán hàng đồng giá từ 1.399.000 đồng, tặng tiền lên đến 100 triệu đồng, giảm giá đến 20% cho khách hàng mua trang sức vàng. Cùng với PNJ, các thương hiệu vàng bạc như: Doji, SJC, Thế giới Kim cương, Ngọc Thẫm... cũng giới thiệu các bộ sưu tập nữ trang mới, cùng các ưu đãi và quà tặng cho chị em khi mua hàng trong những ngày này.

Các thương hiệu túi xách, giày, quần áo dành cho nữ cũng đang giới thiệu các bộ sưu tập mới với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và giá cả. Thương hiệu Elise giới thiệu bộ sưu tập mới The morning với sắc màu nhẹ nhàng trên chất liệu tơ, chiffon. Nhãn hàng IVY moda lại chọn trang phục suit (bộ âu phục) trong bộ sưu tập Elegant Comfort lấy cảm hứng từ thập niên 60... Dịp này, nhãn hàng thời trang NEM giảm giá 50%++20 cho toàn bộ sản phẩm hè, mua 2 tặng 1 toàn bộ sản phẩm thu đông. Các nhãn hàng giày dép, túi xách và phụ kiện Vascara, Pedro, Charles & Keith, Pierre Cardin... hiện cũng giới thiệu nhiều mẫu sản phẩm mới cùng với những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nữ nhân sự kiện 20-10.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết