12/03/2024 - 20:27

Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 3 dự án tại Việt Nam

Chiều 12-3, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh tổ chức ký kết chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản, với tổng trị giá 178.807 USD cho 3 dự án tại tỉnh Vĩnh Long, Bạc Liêu và Khánh Hòa.

Cụ thể, dự án trang bị hệ thống xay xát gạo cho huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) với hạn mức viện trợ 81.463 USD; dự án trang bị hệ thống nội soi tiêu hóa cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) với hạn mức viện trợ 69.734 USD và dự án trang bị máy đo điện não cho Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh Khánh Hòa với hạn mức viện trợ 27.610 USD.

Ông ONO Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản, cho biết: “Các dự án đã ký kết thỏa thuận viện trợ hôm nay đều thuộc lĩnh vực cấp thiết thực. Chúng tôi kỳ vọng, với hệ thống dây chuyền xay xát gạo hữu cơ khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế cho Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Tấn Ðạt tại huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) sẽ giúp cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất xay xát gạo trong khu vực; đồng thời, giúp đơn vị có thể cung cấp gạo hữu cơ chất lượng cao đáp ứng thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước, nhờ đó góp phần tăng thu nhập và cải thiện kinh tế cho nông dân trên địa bàn. Ngoài ra, nhờ vào việc trang bị các thiết bị y tế cho Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm y tế huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) sẽ góp phần nâng cao chất lượng của y tế trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận…”.

Cũng theo ông ONO Masuo, trong thời gian tới, nếu có các dự án nào mang lại lợi ích trực tiếp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn, các địa phương có thể liên hệ với Lãnh sự quán Nhật Bản để đề xuất viện trợ.

Mạnh Linh (Báo Tin tức-TTXVN)

Chia sẻ bài viết