30/09/2021 - 06:21

Chia sẻ thông tin sai sự thật trên Tiktok bị xử phạt 5 triệu đồng 

Ngày 29-9, Công an TP Cần Thơ tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với B.Q.G (35 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền) về hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Công an TP Cần Thơ tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với B.Q.G

Trước đó, ngày 20-7-2021, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố phát hiện B.Q.G dùng tài khoản Tiktok “gioi.tay.do.180286.al” (GIỚI TÂY ĐÔ 1802) chia sẻ video và ghi thêm tiêu đề “cán bộ ức hiếp dân nghèo thì xin lỗi - dân nói lý lẽ thì bắt nhốt, luật vì dân nghèo hay là bảo vệ cán bộ” sau đó tài khoản này còn tiếp tục bình luận “Đúng là luật đặc ra là để nhốt dân”. Nội dung chia sẻ, bình luận của B.Q.G là không đúng sự thật, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Nội dung trên đã thu hút hàng trăm lượt thích, bình luận, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Qua làm việc với cơ quan Công an, B.Q.G thừa nhận hành vi sai phạm, nội dung đăng tải nhằm tạo sự thu hút, chú ý của mọi người để thuận tiện cho việc buôn bán của mình. B.Q,G tự gỡ bỏ bài đăng, cam kết không tái phạm.

Nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức của B.Q.G

NGỌC HẬU - MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết