14/08/2011 - 17:37

Chamberlain sẽ tỏa sáng ở Arsenal

Chamberlain (phải) sẽ giúp Arsenal
chơi tốc độ hơn. Ảnh: Dailymail.co.uk

Tiền đạo người Anh Chamberlain, 17 tuổi, vừa đầu quân cho Arsenal với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng Anh. Chamberlain, tên đầy đủ là Alex Oxlade-Chamberlain hiện được xem là một trong những tài năng mới của bóng đá xứ sở sương mù.

Chamberlain có thể đảm nhận vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo lùi. Nổi bật nhất ở anh là tốc độ nên thường được ví là “mũi tên”. Chamberlain có thể lực sung mãn, giỏi lừa bóng, chuyền bóng và dứt điểm chuẩn xác. Anh cũng hỗ trợ phòng ngự khá hiệu quả.

Chamberlain bắt đầu thi đấu ở giải hạng Nhất khi mới 16 tuổi, mùa giải 2009-2010 - trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử của Southampton xuất hiện trên sân hạng Nhất Anh. Anh lọt vào “mắt xanh” của nhiều đội bóng lớn trong đó có Arsenal khi thể hiện phong độ tuyệt vời trong mùa bóng vừa qua: ghi 10 bàn thắng và thực hiện 8 đường chuyền cho đồng đội và được trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải” của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh. Chamberlain còn được triệu tập vào đội tuyển U21 quốc gia Anh dù ít tuổi hơn nhiều so với đồng đội. Giới chuyên môn đánh giá Chamberlain là cầu thủ tấn công xuất sắc của nước Anh ở lứa tuổi đó.

HLV Wenger đã phá lệ khi đầu tư lớn với một cầu thủ mới 17 tuổi như Chamberlain, bởi tiền vệ này có thể giúp “pháo thủ” củng cố vị trí tiền vệ cánh - tuyến mong manh của họ. Tuy nhiên, Arsenal cũng có những ngôi sao mới ở vị trí này như: Gervinho, Miyachi... Chamberlain sẽ không dễ dàng để có vị trí trong đội hình. Yêu cầu thể lực ở giải ngoại hạng Anh và sự kỳ vọng lớn từ nhiều phía là những thử thách lớn với Chamberlain. Nhưng dù sao, đó cũng là môi trưởng tốt cho Chamberlain trui rèn để trở thành ngôi sao.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết