22/03/2024 - 22:48

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo kiếm tiền qua việc đọc sách mỗi ngày 

Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980Books vừa có thông báo về việc nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng tên của đơn vị này lừa độc giả thực hiện nhiệm vụ đọc sách mỗi ngày để nhận lương.

Bài chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Ảnh: 1980Books 

Trên fanpage của 1980Books nêu rõ: “Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo sử dụng tên, hình ảnh, văn bản, công văn của Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông 1980Books nhằm mục đích lừa đảo thông qua quảng cáo tuyển dụng để chiếm đoạt tiền. Theo ghi nhận và phản hồi của độc giả, nhóm đối tượng lừa đảo dùng tên và thông tin của 1980Books để đăng tải những thông tin tuyển dụng độc giả đọc sách tại nhà qua các trang mạng xã hội: Facebook, Website/Landingpage giả mạo. Ðáng lưu ý là các tài khoản giả mạo này đều được chạy quảng cáo, có thể tiếp cận đến số lượng lớn người dùng Facebook, mạng xã hội. Ðây là hình thức lừa đảo online điển hình gần đây, lợi dụng vào niềm tin với các thương hiệu lớn, quen thuộc và bên lừa đảo chỉ thay đổi tên gọi và hình thức nhiệm vụ để lừa đảo”.

Với hình thức lừa đảo tinh vi, bên lừa đảo gửi những hợp đồng có chữ ký và con dấu giả của 1980Books đến người quan tâm. Sau đó, những người này bị đối tượng lừa đảo thêm vào các nhóm trên ứng dụng Telegram, thực hiện nhiệm vụ đọc sách mỗi ngày để nhận lương. Ðể được nhận công việc, bạn đọc phải nạp tiền vào tài khoản của những kẻ lừa đảo, sau mỗi lần kết thúc công việc thì được hoàn tiền về tài khoản và thù lao đọc sách. Khi có được lòng tin của độc giả, những kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu nạp vào tài khoản số tiền cao hơn. Khi số tiền nạp vào lớn, hệ thống sẽ báo lỗi, yêu cầu người bị hại đóng thêm tiền để sửa lỗi và tiền mới được trả lại. Tuy nhiên, khi bạn đọc nạp thêm tiền vào như yêu cầu thì số tiền đó không bao giờ được hoàn lại, toàn bộ tài khoản liên hệ cũng bị xóa.

1980Books khẳng định: “Chúng tôi không tuyển dụng đọc sách tại nhà ở bất kỳ Website, Facebook nào. Mọi người hãy cảnh giác và đề phòng trước những hành vi trên!”.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết