26/03/2024 - 19:57

Cảnh báo lừa đảo bằng hình thức mua bán sắt thép giá rẻ trên mạng xã hội

(CT) - Công an quận Bình Thủy vừa có thông báo gởi đến các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội bằng hình thức giao dịch, mua bán sắt thép xây dựng.

Theo đó, cá nhân, tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu mua sắt thép để kinh doanh đã thông qua mạng xã hội Facebook, các trang web quảng cáo có số điện thoại, rồi kết bạn qua tài khoản Zalo với đối tượng tự giới thiệu đang làm việc tại Công ty A. Hai bên thống nhất mua bán đơn hàng sắt thép do giá rẻ hơn thị trường. Sau đó đối tượng sẽ liên hệ với Công ty B có kinh doanh, trực tiếp đặt đơn hàng đúng với đơn hàng nạn nhân yêu cầu, thỏa thuận hình thức giao hàng, gửi định vị để Công ty B giao hàng.

Khi Công ty B đang xuống hàng cho khách hàng như thỏa thuận thì đối tượng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền thanh toán vào số tài khoản của Công ty A, nhưng thực chất là chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo. Do đối tượng không thanh toán tiền cho Công ty B nên giao dịch không thành công, 2 bên đều bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Bình Thủy khuyến cáo các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mua sắt thép ở những nơi có uy tín, hạn chế giao dịch với những đối tượng trên mạng xã hội, chưa quen biết và cảnh giác với lời chào mời mua sắt thép giá rẻ. Khi nhận hàng phải kiểm tra hàng, hóa đơn và xác nhận với người giao hàng là hàng của công ty nào, địa chỉ ở đâu, tiền thanh toán cho ai là đúng...

Nếu phát hiện nghi vấn với thủ đoạn như trên, nên ngừng giao dịch, kịp thời thông báo cơ quan công an gần nhất hoặc số điện thoại trực ban Công an quận Bình Thủy 02923.841.603 để được tư vấn, giải quyết.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết