04/05/2022 - 08:15

Cần Thơ đón khoảng 395.000 lượt khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5 

(CT) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30-4 đến 3-5), Cần Thơ đón khoảng 395.000 lượt khách, tăng 35% so với dịp lễ cùng kỳ năm 2021. Các cơ sở lưu trú ước phục vụ hơn 73.000 lượt khách; trong đó, khách lưu trú quốc tế khoảng 480 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 181 tỉ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách tham quan tại Làng du lịch Mỹ Khánh.

Các khu, điểm du lịch thu hút đông khách tham quan, vui chơi, như phố Ông Lang, khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến, khu du lịch sinh thái Ông Ðề, khu du lịch Mỹ Khánh, Căn nhà màu tím, Cồn Sơn, Tam Giác Mạch Farm, Chợ nổi Cái Răng, Ðền thờ Vua Hùng, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, chùa Ông, Ðình Bình Thủy... Ðặc biệt trong dịp lễ 30-4, UBND quận Ninh Kiều đã tổ chức lễ ra mắt thí điểm tuyến phố đi bộ Ninh Kiều với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và vui chơi giải trí hấp dẫn, như đờn ca tài tử, biểu diễn nhạc cụ, trò chơi dân gian, dancesport, hoạt náo đường phố… thu hút hàng ngàn lượt khách. Tại các khách sạn 4-5 sao có tổ chức các chương trình ẩm thực, nghệ thuật... phục vụ khách du lịch trong dịp lễ. Công suất phòng bình quân các cơ sở lưu trú trong dịp lễ đạt khoảng 95%.

Trong các ngày lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã khảo sát, nắm tình hình hoạt động, công tác phục vụ đón khách tham quan, du lịch của một số khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố. Ðồng thời cũng bố trí lực lượng trực phối hợp với các ngành hữu quan khác, để kịp thời quản lý, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo công tác an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định của pháp luật trong kinh doanh du lịch.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết