06/12/2011 - 21:10

Cần sớm nâng cấp tuyến đường Lê Bình

Người tham gia giao thông vất vả khi đi qua các “ổ voi” trên đường Lê Bình.

Tuyến đường Lê Bình có chiều dài trên 600m, mặt đường rộng 5,5m, đi qua khu vực Yên Trung và Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng. Khoảng hơn 1 năm nay, lượng xe cộ tham gia giao thông ngày càng nhiều, đặc biệt là có nhiều xe tải trọng lớn, làm cho mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Nhiều hộ dân cho biết, trước đây đường Lê Bình, do người dân hiến đất để nâng cấp và mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại được dễ dàng. Theo xu thế phát triển, nhiều người dân có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, nhiều cơ sở trường lớp được xây dựng, nên những năm gần đây tuyến đường trở thành tuyến đường chính, có nhiều phương tiện tham gia giao thông. Bà Nguyễn Ngọc Mai, chủ quán nước giải khát, khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, cho biết: “Trước đây, tuyến đường thông thoáng, việc buôn bán cũng thuận lợi. Khoảng hơn 1 năm nay, việc buôn bán trở nên ế ẩm, có ngày không bán được ly nước nào bởi ngay trước cổng nhà lúc nào cũng có rất nhiều vũng nước đọng rất dơ. Khi các xe tải chạy qua, nước bay tung tóe vào quán...”.

Do tuyến đường không có hệ thống cống thoát nước, nhiều hộ dân lại xả nước thải trực tiếp ra đường nên trên mặt đường lúc nào cũng có nhiều vũng nước đọng. Những lúc trời mưa lớn, kết hợp với triều cường, người dân ví tuyến đường như một “con sông” nhỏ. Ông Lê Nhật Phong, người dân sống ở khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, bày tỏ: “Mặc dù, các cơ quan chức năng thường xuyên giặm vá các “ổ voi”, nhưng chỉ được thời gian ngắn, mặt đường tiếp tục bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân do nền đường yếu, nhiều xe tải trọng lớn qua lại nên việc giặm vá chỉ mang tính chất tạm thời. Do mặt đường xấu, lởm chởm đá, nên nhiều phương tiện tham gia giao thông tránh né những vũng nước đọng trên đường, gây ra nhiều vụ va quẹt, vấp ngã... Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng xem xét để giặm vá hoặc đầu tư nâng cấp lại tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông”.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Bình, cho biết: “Năm 2010, tuyến đường này có dự án nâng cấp mở rộng, theo thiết kế rộng 17m. Trong đó, lòng đường 8m, vỉa hè mỗi bên 4,5m, được lát gạch và trồng cây xanh. Dự kiến công trình được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Chính quyền địa phương đã nhiều lần họp dân để triển khai kế hoạch thực hiện, nâng cấp và mở rộng tuyến đường, nhưng một số hộ dân không chấp thuận phương án trên. Một số hộ dân yêu cầu Nhà nước phải bồi thường thiệt hại về đất, hoa màu và vật kiến trúc người dân mới chấp thuận bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, khả năng ngân sách có hạn, chính quyền địa phương tiếp tục vận động người dân hiến đất; đồng thời UBND phường cũng trình đến lãnh đạo quận xem xét để sớm có hướng giải quyết. Mới đây, UBND phường đã đề xuất đến Ban Quản lý Dự án quận Cái Răng giặm vá lại những chỗ hư hỏng trên tuyến đường để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết