29/07/2015 - 15:20

Cần nâng cấp tuyến đường vào khu tái định cư Chùm Hồi

Khu tái định cư (TĐC) Chùm Hồi thuộc khu vực Thới Thuận, phường Phước Thới, quận Ô Môn được xây dựng để phục vụ cho các hộ dân có nhà, đất bị giải tỏa để xây dựng Khu công nghiệp Trà Nóc 2. Hơn 10 năm qua, tuyến đường vào khu TĐC này đã xuống cấp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn…

Theo người dân khu vực Thới Thuận, trước đây, Công ty TNHH MTV Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ có đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông vào khu TĐC Chùm Hồi với chiều dài khoảng 600 m, rộng 2m để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Qua hơn 10 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xuống cấp, đi lại khó khăn. Năm 2013, tuyến đường được UBND phường đầu tư trải đá ½. Khi chính quyền trải đá, một số hộ dân có điều kiện đã tráng bê tông phần đường trước nhà, một số đoạn khác chưa được bê tông nên bị lún, đường rất khó đi. Bà Lê Thị Đông, khu TĐC Chùm Hồi, phản ánh: "Do tuyến đường chưa được thực hiện đồng bộ nên nhiều đoạn bị xuống cấp. Lúc mưa thì đọng nước, sình bùn; còn lúc nắng thì bụi bay vào nhà rất dơ. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân".

Hơn 2 năm nay, người dân ở khu TĐC Chùm Hồi đi lại khó khăn khi tuyến đường giao thông chưa được bê tông hóa. Ảnh: K.VIỆT

Qua tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù UBND phường Phước Thới vận động mạnh thường quân trải đá tuyến đường vào khu TĐC để đầu tư làm đường bê tông, tuy nhiên, không hiểu nguyên nhân vì sao, tuyến đường mới chỉ được trải đá mà chưa được đầu tư bê tông như dự kiến. Bà Đặng Thị Thu Xuân, Bí thư khu vực Thới Thuận, cho biết: "TĐC Chùm Hồi có khoảng 35 hộ dân sinh sống. Khu vực đã vận động người dân đóng góp tiền, đầu tư bê tông ngay trên phần đất của mình. Đến nay, khu vực đã vận động làm trên 200m đường giao thông, rộng 4m trong tổng số khoảng 600m chiều dài của tuyến đường". Nguyên nhân tuyến đường không được bê tông đồng bộ do một số gia đình ở khu TĐC có hoàn cảnh khó khăn nên khó vận động.

Trước những khó khăn trên, bà Đặng Thị Thu Xuân cho biết thêm: "Khu vực đã đề nghị UBND phường có công văn gửi đến Công ty TNHH MTV Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ yêu cầu hỗ trợ một phần kinh phí để đầu tư bê tông đồng bộ tuyến đường. Tuy nhiên, đến nay Công ty TNHH MTV Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ vẫn chưa có câu trả lời. Chúng tôi kiến nghị công ty quan tâm hỗ trợ để tuyến đường vào khu TĐC Chùm Hồi sớm được đầu tư bê tông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân".

K.V

Chia sẻ bài viết