10/06/2008 - 22:20

Cần liên hệ trực tiếp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang để được hướng dẫn, giúp đỡ

* Hỏi:

Em đang học Trường Cao đẳng Cần Thơ. Em có anh trai (sinh năm 1988), từ nhỏ bị khuyết tật 2 chân, không đi lại được, sống dựa vào gia đình. Gia cảnh của em rất khó khăn, không có khả năng lo cho anh. Bây giờ, anh của em muốn học nghề để giúp gia đình và nuôi sống bản thân sau này, nhưng em không biết Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật ở đâu để có thể tìm đến nhờ tư vấn, hướng dẫn.

Xin hỏi: Ở TP Cần Thơ có trường hay trung tâm dạy nghề miễn phí cho người khuyết tật không? Anh trai của em có thể được hưởng chính sách, chế độ gì cho người khuyết tật không?

Em cần biết địa chỉ, số điện thoại của trung tâm dạy nghề đó để giúp cho anh của em được học nghề, có việc làm.

TRẦN THỊ DIỄM THI (Long Mỹ – Hậu Giang)

* Trả lời:

Trước hết, chúng tôi xin hoan nghênh suy nghĩ tích cực, lạc quan của Diễm Thi và anh trai em, dù bị khuyết tật nhưng vẫn cố gắng tìm hiểu các thông tin để có thể học nghề, tự tạo việc làm.

Về chính sách dành cho người khuyết tật:

Hướng dẫn anh trai em liên hệ trực tiếp Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Hậu Giang để được xem xét giải quyết. Những người trong diện hưởng trợ cấp (không thể lao động được, không người thân bảo hộ, chất độc da cam, neo đơn, bại não...) đều được ngành chức năng lập danh sách quản lý, theo dõi.

Về dạy nghề miễn phí dành cho người khuyết tật:

Hiện nay, ở tỉnh Hậu Giang có Hợp tác xã thêu đan Nhơn Ái, xã Long Bình, huyện Long Mỹ giải quyết việc làm hiệu quả cho người lao động. Nơi ở của Diễm Thi thuộc địa bàn Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang thì có thể liên hệ với Phòng Đào tạo nghề, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hậu Giang để được hướng dẫn, giới thiệu.

Riêng đối với cơ sở Nhịp Cầu ở TP Cần Thơ, trong phạm vi hoạt động, chỉ có thể giúp anh của Diễm Thi khi thực hiện dự án dạy nghề mang tính cá nhân do chúng tôi chủ động ký kết thực hiện (nghĩa là không liên quan đến kinh phí, chế độ, chính sách của ngành chức năng thành phố, chỉ áp dụng cho các đối tượng trong phạm vi TP Cần Thơ).

Hiện nay, cơ sở Nhịp Cầu đang xúc tiến thực hiện dự án dạy nghề, giải quyết việc làm cho người khuyết tật. Nếu thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để giúp đỡ anh của Diễm Thi được học nghề, có việc làm. Ngay bây giờ, Diễm Thi có thể gởi thư đến địa chỉ của chúng tôi, cho biết cụ thể các thông tin cá nhân (họ và tên, tuổi, học lực, điện thoại, địa chỉ của anh Diễm Thi) để chúng tôi liên hệ khi cần.

Chúc hai anh em Diễm Thi thành công.

Địa chỉ liên hệ: Bùi Thị Hồng Nga

91/31, đường 30-4, phường Hưng Lợi,

quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

ĐT: 0710 838 427- 0918 886 236

BÙI THỊ HỒNG NGA
(Chủ tịch Hội Người khuyết tật, TP Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết