21/04/2015 - 21:15

Nhịp cầu dân cử

Cần chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức

Cử tri phản ánh: Cán bộ tiếp dân của UBND quận Ninh Kiều có thái độ thiếu tôn trọng, lời lẽ thiếu văn hóa khi người dân đến UBND quận để phản ánh vấn đề bức xúc ở địa phương. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Qua phản ánh của cử tri, tại cuộc họp cơ quan, lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND quận Ninh Kiều đã có nhắc nhở, chấn chỉnh các cán bộ làm công tác tiếp công dân để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, sau đó, lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND quận đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bộ phận tiếp dân tại trụ sở UBND quận. Qua cuộc họp, lãnh đạo Văn phòng đã nhắc nhở, chấn chỉnh và đề nghị bộ phận tiếp công dân rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác tiếp công dân khi giải thích sự việc cần phải nhẹ nhàng, hướng dẫn người dân thực hiện theo quy định pháp luật, nếu dân chưa được rõ cần phải giải thích lại để tránh hiểu nhầm ý. Đặc biệt là đối với những yêu cầu của dân chưa phù hợp với quy định của pháp luật thì phải viện dẫn điều, khoản, điểm của văn bản pháp luật cụ thể cho người dân được rõ.

Chia sẻ bài viết