02/01/2009 - 08:04

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Các nhà hảo tâm hãy tiếp tục giúp đỡ người nghèo

* Đêm Đại nhạc hội “Nối vòng tay lớn”: Quyên góp hơn 2.564 tỉ đồng giúp đỡ người nghèo

Tối 31-12, Chương trình đại nhạc hội “Nối vòng tay lớn” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức với các điểm cầu chính tại Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đã được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3. Chương trình nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân có công đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”. Đây là năm thứ 7 cả xã hội chung tay sẻ chia chân thành với những người nghèo, người có hoàn cảnh cuộc sống khó khăn trong đêm cuối năm ấm áp nghĩa tình.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBT.ƯMTTQVN Huỳnh Đảm nhận tiền ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Ảnh: NGUYỄN DÂN (TTXVN) 

Tại đầu cầu Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm và nhiều vị lãnh đạo các ngành đã tới dự.

Tham dự tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hoan nghênh Mặt trận Tổ quốc và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Nối vòng tay lớn” đã huy động được các tổ chức và cá nhân chung tay đóng góp giúp đỡ những người nghèo. Chủ tịch nước đánh giá cao hiệu quả của Chương trình, khẳng định chương trình đã ngày càng có tiếng vang rộng lớn và huy động được nhiều người tham gia. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn thời gian tới, tuy đất nước còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những tấm lòng của các nhà hảo tâm sẽ vẫn luôn rộng mở để tiếp tục giúp đỡ những người nghèo. Chủ tịch nước kêu gọi các tổ chức, cá nhân và mọi tầng lớp nhân dân với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” hãy cùng tiếp tục giúp đỡ những người nghèo với các hình thức phong phú.

Sau 6 năm tổ chức, Chương trình “ Nối vòng tay lớn” đã thu về cho Quỹ vì người nghèo hàng chục ngàn tỉ đồng, góp phần thiết thực trong việc xóa đói giảm nghèo. Chỉ tính trong năm 2008, quỹ vì người nghèo 4 cấp đã thu được 609,723 tỉ đồng (trong đó, quỹ Trung ương 20,7 tỉ đồng). Quỹ đã xây dựng và sửa chữa 57.536 nhà Đại đoàn kết...

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động Ngày Vì người nghèo Trung ương, Chủ tịch Huỳnh Đảm cảm ơn các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã đóng góp, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, tăng thêm nguồn lực góp phần giúp đồng bào có hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống. Chủ tịch cho biết, hiện cả nước vẫn còn 500.000 hộ gia đình đang phải sống trong những căn nhà dột nát và đang rất cần sự hỗ trợ của xã hội và bày tỏ mong muốn trong năm 2009, Quỹ Vì người nghèo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực hơn nữa từ các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, góp phần tạo ra nguồn lực quan trọng cùng Nhà nước chăm lo cho người nghèo, thực hiện thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tính đến 23 giờ 40 phút, đêm Đại nhạc hội “Nối vòng tay lớn” vì người nghèo đã nhận được số tiền lên đến hơn 2.564 tỉ 795 triệu đồng quyên góp được qua các hình thức. Tất cả số tiền này sẽ được chuyển tới giúp đỡ đồng bào nghèo trên mọi miền đất nước.

BÍCH THỦY - XUÂN TÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết