12/03/2017 - 18:58

Các cấp ủy Đảng huyện Phong Điền: Nhiều giải pháp hỗ trợ đảng viên ổn định cuộc sống

Hơn 2 năm qua, các cấp ủy Đảng huyện Phong Điền đã xây 20 căn nhà "Nghĩa tình" tặng đảng viên (ĐV) gặp khó khăn về nhà ở; chỉ đạo các ngành, đoàn thể hỗ trợ ĐV vay vốn, trợ giá giống cây trồng để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, nhiều ĐV đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống, an tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Chăm lo cho đảng viên "an cư"

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền, năm 2014, qua khảo sát, Đảng bộ huyện Phong Điền có 70 ĐV gặp khó khăn về kinh tế và 20 ĐV gặp khó khăn về nhà ở. Nhằm giúp các ĐV vượt qua khó khăn, an tâm công tác, tháng 4-2014, Huyện ủy đã đề ra Nghị quyết số 11-NQ/HU về việc hỗ trợ ĐV có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế (Nghị quyết 11). Theo đó, Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, xác định hoàn cảnh cụ thể của từng ĐV để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ.

Đồng chí Trần Văn Hồng, đảng viên ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Nghĩa (bên phải) được tặng nhà "Nghĩa tình", nay cuộc sống ổn định hơn.

Theo các đồng chí Thường trực Huyện ủy, một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết số 11 của Huyện ủy là các cấp ủy đã vận động xây được 20 căn nhà "Nghĩa tình" tặng ĐV gặp hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Khi nghị quyết được triển khai, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đóng góp từ 2-2,5 triệu đồng, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy đóng góp mỗi đồng chí 1,5 triệu đồng, mỗi đồng chí Huyện ủy viên và trưởng, phó ban, ngành đoàn thể huyện đóng góp mỗi đồng chí từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Đảng ủy các xã, thị trấn vận động ĐV có hưởng lương đóng góp mỗi đồng chí tối thiểu 100 ngàn đồng/năm; vận động ĐV không hưởng lương đóng góp tùy theo khả năng. Bên cạnh đó, Huyện ủy và các cấp ủy Đảng tích cực vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng góp ủng hộ. Kết quả, toàn huyện đã vận động được hơn 1 tỉ đồng. Từ giữa năm 2014 đến tháng cuối 2015, Huyện ủy đã triển khai xây dựng nhà "Nghĩa tình" tặng ĐV gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá từ 50-55 triệu đồng.

Chúng tôi đến tham quan nhà "Nghĩa tình" của đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, ĐV Chi bộ ấp Mỹ Phụng, xã Mỹ Khánh. Ngồi trong căn nhà xinh xắn, có diện tích 45m2, đồng chí Hoàng Anh phấn khởi nói: "Tôi tham gia công tác tại ấp đã hơn 20 năm. Căn nhà trước đây cất bằng cây, lá đã xuống cấp nhưng không có khả năng tu sửa. Năm 2014, được các cấp ủy đảng quan tâm hỗ trợ 40 triệu đồng, vợ chồng tôi mượn của anh em, bạn bè thêm 20 triệu đồng để cất căn nhà "Nghĩa tình" này. Có được căn nhà tường, ổn định chỗ ở, tôi đã an tâm công tác hơn". Nhiều ĐV khác được tặng nhà "Nghĩa tình" cũng bày tỏ phấn khởi trước sự chăm lo của cấp ủy Đảng, nguyện ra sức thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người ĐV.

Hỗ trợ đảng viên phát triển kinh tế

Cùng với chăm lo cho ĐV "an cư", thực hiện Nghị quyết 11 của Huyện ủy, 3 năm qua, các cấp ủy Đảng huyện Phong Điền đã quan tâm hỗ trợ nhiều mặt, giúp ĐV phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn. Đồng chí Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nhơn Nghĩa, cho biết: "Ba năm qua, Đảng ủy chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã hỗ trợ hơn 300 ĐV vay hơn 5 tỉ đồng từ ngân hàng để phát triển kinh tế. Từ đó, nhiều ĐV đã xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả, vượt qua khó khăn".

Điển hình như đồng chí Nguyễn Văn Dũng, ĐV Chi bộ ấp Nhơn Phú. Năm 2014, được Hội Nông dân xã hỗ trợ vay 15 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, đồng chí xây dựng mô hình chăn nuôi heo nái. Hai năm nay, mỗi năm đồng chí thu lời hơn 40 triệu đồng từ bán heo giống và đã thoát nghèo. Song song đó, Đảng ủy chỉ đạo các ngành, đoàn thể quan tâm hỗ trợ giống cây giúp các ĐV gặp hoàn cảnh khó khăn cải tạo vườn tạp, vườn kém hiệu quả. Tính đến nay, có 38 ĐV được trợ giá hơn 5.500 cây giống gồm: chanh không hạt, nhãn ido, cam xoàn, cam mật, bưởi da xanh… Đồng chí Nguyễn Văn Năm, đảng viên Chi bộ ấp Thị tứ Vàm Xáng, nói: "Được địa phương hỗ trợ giống cây, tổ chức tập huấn kỹ thuật, năm 2014 tôi đã cải tạo 4 công vườn trồng nhãn ido xen với hạnh. Năm rồi vườn cây cho huê lợi hơn 150 triệu đồng nên đã hết khó khăn". Các xã, thị trấn trong huyện cũng đã hỗ trợ ĐV nhiều mặt để phát triển kinh tế nên nhiều ĐV đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền, khẳng định: Hiện nay, trong Đảng bộ huyện không còn ĐV gặp khó khăn về nhà ở, hầu hết có cuộc sống ổn định, an tâm công tác, thực hiện tốt trách nhiệm của người ĐV. Thời gian tới, Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Huyện ủy, nhất là quan tâm hỗ trợ về vay vốn, tập huấn kỹ thuật, trợ giá giống cây trồng để ĐV có điều kiện hơn nữa trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết