05/03/2020 - 14:21

Cà Mau: Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào các cửa biển để phòng dịch COVID-19 

(CTO)- Ngày 5-3, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau cho biết trước diễn biến phức tạp của Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (dịch COVID-19) gây ra, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở chủ động và tăng cường phối hợp các địa phương tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào các cửa biển. 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh theo dõi diễn tập phòng chống dịch do Bộ Quốc phòng tổ chức.

Đo thân nhiệt và rửa tay trước khi vào phòng làm việc.

Thượng tá Đào Nguyên Hoạt, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, cho biết khi có thông dịch COVID-19 bùng phát, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã nhanh chóng có kế hoạch và triển khai đến từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; đồng thời thành lập các tổ cơ động sẵn sàng tham gia ứng phó với dịch bệnh. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đồn BP và địa bàn biên giới biển của tỉnh. Các đồn BP tăng cường kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào tại các cửa biển và địa bàn có nhiều công ty, xí nghiệp và lao động phổ thông từ các nơi khác về địa bàn cư trú làm ăn. Các đơn vị cũng phối hợp tốt cùng các, ban, ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân hiểu về dịch COVID-19 để phòng chống.

Phun thuốc khử trùng doanh trại và các khu vực xung quanh doanh trại.

Tại Bộ Chỉ huy và các đồn BP đều tiến hành tẩy rửa, khử trùng doanh trại. Trước khi vào cơ quan làm việc, hoặc họp, giao ban, mọi cán bộ, chiến sĩ đều được kiểm tra bằng máy đo thân nhiệt; rửa tay bằng hóa chất. Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người dân đến đơn vị liên hệ công việc, nếu người dân không có thì đơn sẽ phát khẩu trang miễn phí.

“Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xác định công tác phòng, chống dịch Covid - 19 là nhiệm vụ cao cả mà mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, động viên kịp thời tới toàn thể anh em đồng chí, đồng đội; phải chấp hành nghiêm quy định về tác phong ăn mặc, đeo khẩu trang phòng dịch bệnh”- Thượng tá Đào Nguyên Hoạt nói.

Tin, ảnh: Lê Khoa

Chia sẻ bài viết