23/01/2021 - 14:32

Cà Mau cách ly 38 người nhập cảnh trái phép 

Lê Văn Thảo

(CTO)- Sáng 23-1, Trung tá Phan Xuân Huyền, Đồn trưởng Đồn Biên phòng (BP) Sông Đốc, Bộ đội BP tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị đang phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ hành vi chở người nhập cảnh trái phép bằng đường biển vào địa bàn.

Trước đó, lúc 4 giờ 30 ngày 22-1, Trạm kiểm soát BP Sông Đốc phát hiện phương tiện số hiệu CM 22138 (loại vỏ gỗ, dùng chạy đò chở người và hàng hóa trên sông) đang chở 1 nhóm người chạy từ hướng ngoài biển vào nội địa. Lực lượng làm nhiệm vụ phát tín hiệu dừng phương tiện nhưng chủ phương tiện không chấp hành và tiếp tục bỏ chạy. Đơn vị nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện truy đuổi đến khóm 10, thị trấn Sông Đốc thì tiếp cận được, lúc này trên phương tiện đang chở 38 người. Lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu tất cả người đi trên phương tiện về Phòng khám Đa khoa Thị trấn Sông Đốc để làm các thủ tục kiểm tra y tế theo quy định.

Làm việc với Đồn BP, chủ phương tiện CM 22138 là Tiêu Đinh Quốc, ngụ khóm 5, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, khai nhận đã nghe điện thoại của thuyền trưởng tàu cá CM 99322 TS, tên Lê Văn Thảo, ngụ khóm 5, thị trấn Sông Đốc lúc 2 giờ ngày 22-1, nội dung là ra biển chở mực, nhưng ra biển thì lại kêu chở người vào bờ.

Thuyền trưởng Lê Văn Thảo khai nhận, tàu cá CM 99323 TS xuất qua cửa biển Sông Đốc vào ngày 18-1, trên tàu có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, ra biển hoạt động nghề dịch vụ hậu cần. Vào ngày 20-1, Thảo đã cặp mạn 1 tàu đánh cá của Malaysia để nhận chở 38 người với giá 25 triệu đồng. Khi vào cách cửa biển Sông Đốc khoảng 3 hải lý thì gọi cho Quốc ra đón 38 người nói trên đưa vào bờ với giá 1,2 triệu đồng.

Sau khi tiến hành các bước kiểm tra y tế theo quy định, 38 người nhập cảnh trái phép được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung. Những người này đều có quốc tịch Việt Nam, xuất cảnh qua Malaysia bằng đường hàng không để làm nghề khai thác cát và làm nail. Hiện Đồn BP Sông Đốc đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết