11/03/2021 - 08:29

Cà Mau: Bắt quả tang một phụ nữ đang cầm trên tay hơn 1kg ma túy 

(CTO) - Ngày 10-3, Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang xem xét khen thưởng các đồng chí vừa tham gia phá vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất trên địa bàn TP Cà Mau từ trước đến nay.

Tang vật lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ. Ảnh: Hoàng Giang

Theo Công an tỉnh Cà Mau, gần đây các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Cà Mau phát hiện một số đối tượng câu kết, tổ chức vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo lực lượng Công an TP Cà Mau xây dựng kế hoạch để triệt xóa. Rạng sáng 10-3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Cà Mau đã tổ chức nhiều mũi công tác bao vây đối tượng tình nghi là người phụ nữ khoảng 50 tuổi. Người này đang cầm trên tay bọc nilon đi trên đường tại khóm 5, phường 6, TP Cà Mau.

Đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thùy Dương (52 tuổi, ở phường 2, TP Cà Mau). Tiến hành kiểm tra bên trong túi nilon còn có 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá, có trọng lượng khoảng 1kg và túi nilon còn lại chứa 1.000 viên nén màu hồng.

Bước đầu, bà Dương khai nhận số tang vật trên là ma túy đá và thuốc lắc, vừa mang từ TP Hồ Chí Minh về thì bị lực lượng Công an TP Cà Mau phát hiện và bắt giữ. Đây là vụ việc có số lượng ma túy lớn nhất mà lực lượng Công an TP Cà Mau bắt được từ trước đến nay.

Bà Dương từng có 1 tiền án về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, bị xử phạt 9 năm tù, chấp hành án xong vào năm 2013.

Ngay sau khi phá án, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các đồng chí trực tiếp tham gia vụ án này đã được Ban Chỉ huy Công an TP Cà Mau khen ngợi và biểu dương. Công an TP Cà Mau cũng đã có báo cáo, đồng thời đề xuất lãnh đạo cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích phá án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng địa phương điều tra, xử lý.

HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết