21/11/2022 - 17:17

Cà Mau: 3 nghi can trong vụ án hành hạ người khác đã vào bờ phục vụ điều tra 

(CTO) - Liên quan vụ việc ngư phủ làm việc trên biển bị hành hạ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cho biết các nghi can đã vào bờ, điều tra viên đã tiếp cận và đang lấy lời khai những người này.

Trong clip phát tán trên mạng, các nghi can có hành vi bẻ răng, kẹp tay, tai… của nạn nhân

Theo đó, 3 người bị triệu tập phục vụ điều tra gồm Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, tự To, tài công con tàu cá), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, cả 3 cùng ở huyện Trần Văn Thời). Họ là nghi can trong vụ án mà Cơ quan CSĐT đã khởi tố để điều tra hành vi hành hạ người khác. Còn về 2 bị hại trong vụ việc, vẫn chưa vào đến bờ. Trong đó một người đã liên lạc được nhưng do tàu đang thực hiện chuyến biển nên chưa thể vào bờ. Phương án ra biển đưa bị hại vào bờ phục vụ điều tra đã được tính đến.

Cũng liên quan vụ việc này, trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip ghi lại hình ảnh ông Trương Văn Trung, một trong hai người bị hành hạ chia sẻ về nội dung mình bị hành hạ trên tàu cá. Trong clip, ông Trung kể lại do sức khỏe yếu nên làm việc không hiệu quả nên bị lấy đuôi cá đuối làm roi đánh, bắt ăn cá sống, bẻ răng…

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, đêm 15-11, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị hành hạ dã man. Hình ảnh của 2 clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển. Đoạn clip thứ nhất ghi lại cảnh người đàn ông mặc áo thun xanh, bị 2 người đàn ông khác hành hạ. Họ dùng kìm bấm vào môi, vào ngón tay và cả vào vùng nhậy cảm trên cơ thể. Ở clip thứ 2, nạn nhân bị một thanh niên dùng kìm bấm vào trái tai.

Trong cả 2 clip, người bị hành hạ đều thể hiện sự đau đớn, sợ hãi cùng cực và kêu tha thảm thiết. Bị hành hạ như thế nhưng nạn nhân không dám nói tên người đánh. Mặc cho những này hỏi đi hỏi lại nhiều lần “mày bị ai đánh”; người bị hành hạ cũng không dám trả lời mà chỉ nói “không có ai đánh”. Các clip này nhanh chóng nan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cảm thấy phẫn nộ vì hành vi dã man của những người hành hạ.

Cơ quan chức năng địa phương đã xác định, nạn nhân là Trương Văn Trung và Lê Văn Bình. Cả 2 người thường trú tỉnh Kiên Giang, cư trú không ổn định ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. Các đối tượng tình nghi có hành vi hành hạ 2 người vừa nêu là Nguyễn Công Toàn (SN 1988); Nguyễn Văn Tỵ (SN 1988) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1984, cùng ở huyện Trần Văn Thời).

Việc hành hạ người khác diễn ra từ tháng 5-2022 và được các nạn nhân trình báo tại thị trấn Sông Đốc. Qua làm việc, Bình và Trung chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị. Sau đó, Công an thị trấn Sông Đốc đã 3 lần yêu cầu chủ ghe đưa phương tiện vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng chưa được chấp thuận. Hai bên tự thỏa thuận và 2 người bị hành hạ không yêu cầu xử lý hình sự.

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an tỉnh và lực lượng chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi hành hạ người khác.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết