13/07/2014 - 08:29

Brazil - Hà Lan: 0-3
“Vũ điệu Samba” tiếp tục gây thất vọng

“Cơn lốc da cam” đã có chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Brazil, qua đó giành huy chương đồng an ủi tại World Cup lần này. “Vũ điệu Samba” Brazil thi đấu không có gì nổi bật tiếp tục gây thất vọng lớn cho người hâm mộ...

Đội chủ nhà World Cup Brazil rất muốn giành chiến thắng để cứu vớt danh dự, nhất là quên đi thất bại nặng nề 1-7 trước người Đức ở bán kết. Hà Lan cũng ra sân với lực lượng mạnh nhất với cặp song sát Robben và Van Persie trên hàng công. Trận đấu đã diễn ra cởi mở. Brazil đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng khi chưa mang lại hiệu quả thì họ đã phải nhận bàn thua từ rất sớm. Phút thứ 2, Van Persie chuyền bóng cho Robben bứt tốc độ ở trung lộ, bị hậu vệ Brazil phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Van Persie đã thực hiện quả phạt đền chính xác mở tỷ số cho Hà Lan.

Van Persie sút phạt đền thành công mở tỷ số cho Hà Lan. Ảnh: Getty.

Sau khi bị dẫn bàn, Brazil vẫn nỗ lực gia tăng sức ép về phía tuyển Hà Lan nhằm tìm bàn gỡ, nhưng cũng chỉ dừng lại ở các tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Cillessen. Trong khi đó, Hà Lan chơi rất thoải mái sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Những đường lên bóng tấn công của “Cơn lốc da cam” chủ yếu bên cánh phải nơi có mặt của Dirk Kuyt. Phút 16, tỷ số đã là 2-0 cho tuyển Hà Lan. Blind đã khống chế bóng điệu nghệ trong vòng cấm, sút tung lưới Brazil trong sự bất lực của thủ thành Cesar.

Sau bàn thua thứ 2, Oscar, Ramires, Willian và Jo vẫn miệt mài lên bóng tấn công, xâm nhập vòng cấm tuyển Hà Lan, nhưng những cú dứt điểm cuối cùng vẫn không hiệu quả. Pha bóng đáng chú ý nhất được Brazil tạo ra chỉ là cú sút bóng ngoài vòng cấm của Oscar ở phút 22, thủ thành Cillessen đã bắt gọn bóng. Tuyển Hà Lan chuyển qua chơi phòng ngự phản công, tạo ra thêm một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Brazil, trong đó đáng chú ý nhất là cú sút ngoài vòng cấm của De Guzman bóng đi vọt xà ở phút 30 và pha sút xa của Van Persie ở phút 41, bóng chạm chân một cầu thủ Brazil đổi hướng nhưng thủ thành Cesar bắt được bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về Hà Lan.

Bước vào hiệp 2, Brazil vẫn nắm thế chủ động, đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, giống như hiệp đấu thứ nhất, các cầu thủ Brazil vẫn không thể tạo ra các tình huống thật sự nguy hiểm. Các hậu vệ Brazil còn phải vất vả ngăn chặn các đường lên bóng phản công nhanh của “Cơn lốc da cam”. Phút 50, Robben tung cú sút trong vòng cấm nhưng hậu vệ Brazil đã kịp thời cản phá. Đến phút 60, Ramires của Brazil mới tung cú sút nguy hiểm ngay vạch 16m50, bóng đi chệch cột dọc. Phút 63, Luiz bên phía Brazil thực hiện pha đá phạt trực tiếp ở khu vực trung lộ, bóng đi đúng vào vị trí thủ thành Cillessen. Phút 68, Oscar ngã trong vòng cấm, nhưng anh phải nhận thẻ vàng khi trọng tài cho rằng đây là cú ngã ăn vạ.

Phút 73, HLV Scolari của Brazil đã tung Hulk vào sân thay cho Ramires nhằm tạo ra chuyển biến trong những phút còn lại. Chỉ 2 phút sau khi vào sân, Hulk tung cú sút trong vòng cấm, đáng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành của Hà Lan. Phút 82, đến lượt Robben ngã trong vòng cấm Brazil, nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Những phút cuối trận, Brazil cố gắng chơi tăng tốc nhằm tìm ít nhất là bàn thắng danh dự, nhưng họ cũng không thể gây sức ép lớn về phía khung thành Hà Lan. Brazil còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 90+1. Xuất phát từ đường căng ngang của Janmaat bên cánh phải để Wijnaldum sút tung lưới tuyển Brazil.

Thêm một trận đấu thất vọng nữa của các cầu thủ Brazil ở World Cup lần này.

HỒNG PHÚC

Blind sút tung lưới Brazil, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Hà Lan. Ảnh: AFP.

Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Thêm một trận đấu thất vọng nữa của các cầu thủ Brazil ở World Cup lần này. Ảnh: AP.

Chia sẻ bài viết