11/07/2012 - 15:06

Tiến tới Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII-2012

Bóng bàn "biết người biết ta"

 Các vận động viên bóng bàn luyện tập hăng say tại nhà thi đấu bóng bàn khu liên hợp
TDTT Cần Thơ.

Tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ VIII – khu vực V hồi tháng 3 vừa qua, đội bóng bàn Cần Thơ đã xuất sắc giành được 2 HCV, 1 HCB và 11 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Tại vòng chung kết HKPĐ toàn quốc sắp diễn ra, chỉ tiêu của môn bóng bàn chỉ là 1 HCB và 1 HCĐ.

Đến nhà thi đấu bóng bàn ở khu liên hợp thể thao Cần Thơ vào những ngày này, người ta có thể nhận thấy không khí luyện tập rất khẩn trương.

Đội bóng bàn Trung học Phổ thông (THPT) của Cần Thơ đã bổ sung đủ số lượng 8 vận động viên (4 nam và 4 nữ) để tham gia 7 nội dung là đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ. Các vận động viên chủ yếu được triệu tập từ các trường THPT trong nội ô TP Cần Thơ như Châu Văn Liêm, Phan Ngọc Hiển, Lý Tự Trọng, Nguyễn Việt Hồng... Để giúp các vận động viên thích nghi với giờ thi đấu, ngay từ khi các trường nghỉ hè, Ban huấn luyện đội đã tăng cường thêm giờ tập vào các buổi sáng và chiều. Trực tiếp hướng dẫn cho các vận động viên, HLV Hồ Văn Tường cho biết: “Đến thời điểm này, các em gần như đã được hoàn thiện các kỹ năng xử lý bóng. Giờ chỉ giúp các em làm sao ổn định được tâm lý trong thi đấu”.

Thời gian qua, các vận động viên bóng bàn cũng nhiều lần được thi đấu cọ xát với các đối thủ ở các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Đồng Tháp...  để tích lũy thêm kinh nghiệm. Vài ngày tới, đội bóng bàn THPT có thể được đi thi đấu giao hữu ở TP HCM, trước khi vào giải.

Có thể nói đội bóng bàn THPT của Cần Thơ đã đi qua một chặng đường rất gian khó. Trước đây, khi đội tập trung vào tháng 6-2011, cơ sở vật chất rất nghèo nàn, thiếu bàn và trang thiết bị. Có một thời gian, đội phải mượn nơi tập luyện ở gia đình của một vận động viên. Đến đầu năm nay, khi nhà thi đấu bóng bàn hoàn thành, đội mới có cơ ngơi rèn luyện khá tươm tất. Tuy nhiên, việc tập luyện của các vận động viên bóng bàn thời gian qua cũng chưa đều đặn, đặc biệt là một số vận động viên đang học lớp 12 phải ôn luyện thi cuối cấp. Ví như một trong những tay vợt chủ lực của đội Cần Thơ là Trương Minh Kiệt phải miệt mài đèn sách để vào đợt thi đại học hồi tuần rồi, trước khi có thể cầm vợt luyện tập.

Cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh của đội bóng bàn Cần Thơ cũng không có nhiều. Theo kế hoạch, trước khi vào giải tại HKPĐ toàn quốc, đội bóng bàn THPT sẽ đi thi đấu tập huấn tại Nha Trang và TPHCM. Tuy nhiên, chuyến tập huấn Nha Trang đã bị hủy vì lý do sợ vận động viên không kịp hồi phục sức khỏe (!?)...

Vòng chung kết HKPĐ lần thứ VIII sắp diễn ra sẽ rất khác với HKPĐ khu vực V, bởi quy tụ đầy đủ các trung tâm bóng bàn mạnh của cả nước như TP HCM, Khánh Hòa, Hải Dương, Hà Nội... Những cuộc so tài của các vận động viên lứa tuổi cấp THPT cũng gay cấn và quyết liệt hơn nhiều so với lứa tuổi cấp Tiểu học và Trung học Cơ sở ở HKPĐ khu vực V. Vì vậy, dù không đặt chỉ tiêu có “vàng” đợt này, nhưng để có “bạc”, đội bóng bàn Cần Thơ cũng phải rất vất vả.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết