02/06/2008 - 09:40

Thái Lan

Biểu tình tiếp diễn ở Bangkok

(TTXVN)- Tình hình tại Thủ đô Bangkok của Thái Lan tiếp tục căng thẳng khi hàng nghìn người ủng hộ phe đối lập biểu tình tại khu vực trung tâm. Hơn 6.000 người biểu tình đã phong tỏa một số tuyến đường lớn, trong khi khoảng 1.200 cảnh sát chống bạo động đã được huy động tới khu vực này để sẵn sàng đối phó với những người biểu tình.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 31-5, Thủ tướng Samak Sundaravej tuyên bố có thể điều động cảnh sát để đối phó với các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, ông Samak cũng đã ra lệnh cho cảnh sát không trấn áp những người biểu tình.

Làn sóng biểu tình do phe đối lập tổ chức từ hơn một tuần qua đang làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc đảo chính nữa tại nước này. Trước đó, Thủ tướng Samak đã yêu cầu những người biểu tình của Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) chấm dứt phong tỏa tuyến đường tại khu vực lịch sử ở Bangkok. Tuy nhiên, ông Sondhi Limthongkul, người đứng đầu lực lượng biểu tình tại Thái Lan, tuyên bố sẽ chống lại bất kỳ mệnh lệnh nào của thủ tướng về giải tán biểu tình.

Trong khi đó, Tướng Boonsrang Niempradit, Tư lệnh Tối cao quân đội Thái Lan cho biết Thủ tướng Samak chưa ra lệnh điều động binh sĩ, nhưng quân đội sẽ tuân thủ nếu có bất kỳ mệnh lệnh nào được đưa ra.

Chia sẻ bài viết