25/10/2024 - 17:26

Bí thư Thành ủy thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec 

(CT) - Chiều 25-10, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các sở, ngành thành phố đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec. Bệnh viện tọa lạc tại số 150A đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí Thư Thành ủy trao quà cho đại diện bệnh viện. Ảnh: H.HOA

Theo báo cáo của Công ty Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, tổng vốn đầu tư của dự án trên 2.349 tỉ đồng, với quy mô 500 gường. Trong đó, giai đoạn 1 quy mô 182 giường; giai đoạn 2 quy mô 318 giường đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và phục hồi sức khỏe sau điều trị cho những người có nhu cầu về dịch vụ y tế chất lượng cao ở TP Cần Thơ và khu vực ĐBSCL, cũng như cho người bệnh trong cả nước, người nước ngoài.

Đến nay, dự án đã thực hiện xong hạng mục khối bệnh viện 9 tầng và công trình phụ trợ gồm: Nhà đại thể; Nhà kỹ thuật; 3 Nhà bảo vệ; Trạm xử lý nước thải; Trạm ga; cấp giấy phép môi trường và đã nghiệm thu xong phòng cháy chữa cháy. Theo báo cáo của bệnh viện, công trình đã được Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ xây dựng) vào nghiệm thu; công ty đang bổ sung và giải trình các yêu cầu của Cục giám định để  công trình vào sử dụng dự kiến tháng 11-2024. Sau khi hoàn tất nghiệm thu, dự kiến vào tháng 12-2024, Bộ Y tế sẽ thẩm định cấp phép hoạt động. Dự kiến bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động, vận hành cuối quý IV-2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu hoan nghênh Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec đã đầu tư bệnh viện tại TP Cần Thơ và kỳ vọng đây là địa chỉ cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân TP Cần Thơ nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung có thêm sự lựa chọn. Bí thư Thành ủy cũng mong muốn bệnh viện sớm đi vào hoạt động và đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết