16/05/2020 - 20:58

Bế mạc Phiên họp thứ 45 (đợt 1) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(Quochoi.vn)- Chiều 16-5-2020, tại Nhà Quốc hội (QH), dưới sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ (UBTV) QH đã bế mạc Phiên họp lần thứ 45 (đợt 1).

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, với tinh thần làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm và sự tập trung cao độ, UBTVQH đã hoàn thành khối lượng lớn công việc của phiên họp thứ 45, với 14 nội dung trong 3 ngày làm việc. Các nội dung đều được tiến hành thảo luận nghiêm túc để cho ý kiến toàn diện.

Tại phiên họp này, UBTVQH đã có ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, QH khóa XIV; dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 9, QH khóa XIV.

Cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và ngân sách nhà nước năm 2019; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2020; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. UBTVQH cũng đã cho ý kiến (lần 2) về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức QH.

Cho ý kiến về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018; việc phân bổ nguồn tăng thu vốn viện trợ không hoàn lại chi thường xuyên năm 2018; Báo cáo tài chính nhà nước năm 2018.

Cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của QH về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng; nghe báo cáo về việc thực hiện, triển khai Nghị quyết số 88/2014/QH13 của QH vể đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và cho ý kiến về việc chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án thành phần đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; cho ý kiến về việc tăng vốn điều lệ cho Agribank từ nguồn ngân sách nhà nước.

UBTVQH tiếp tục cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 9 của QH; về công tác chuẩn bị nhân sự trình QH và xem xét một số nhân sự khác.

UBTVQH đã cho ý kiến về các dự thảo Nghị quyết của UBTVQH về: Sửa đổi, bổ sung một số điều và một số biểu mẫu trong phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết số 343/2017/UBTVQH14; điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân; quy định các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Ngoài ra, UBTVQH đã xem xét, phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Dự kiến trong khoảng thời gian giữa hai đợt họp của Kỳ họp thứ 9, UBTVQH sẽ họp phiên thứ 45b để tiếp tục cho ý kiến về các nội dung theo thẩm quyền.

BẢO YẾN - TRỌNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết