17/03/2024 - 14:22

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024 

 Báo Cần Thơ đạt Giải A giải Bìa báo Tết ấn tượng

(CT) - Sáng 17-3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân” bế mạc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi.

Đây là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại phía Nam đất nước, với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. Hội Báo đã thu hút 120 gian trưng bày các sản phẩm báo chí tiêu biểu của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hơn 300 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí. Đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đại diện Báo Cần Thơ nhận Giải A giải Bìa báo Tết ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng cao. Đặc biệt, Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia truyền thông có uy tín, tập trung vào các chủ đề nóng, có tính cấp bách mà lý luận và thực tiễn báo chí Việt Nam cần nhận diện và tìm giải pháp.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Ban tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và quyết định trao: 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 5 giải Khuyến khích đối với giải Phát thanh Tết ấn tượng; 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 9 giải Khuyến khích đối giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 9 giải Khuyến khích đối với giải Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng; 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 29 giải Khuyến khích đối với giải Bìa báo Tết ấn tượng; 5 giải A, 15 giải B, 26 giải C và 36 giải Khuyến khích đối với giải Gian trưng bày ấn tượng. Báo Cần Thơ đạt Giải A giải Bìa báo Tết ấn tượng.

Ảnh bìa Giai phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 của Báo Cần Thơ

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh ý nghĩa rất quan trọng của năm 2024 và mong muốn các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống và đáp ứng mong mỏi của mọi người dân. Các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài. Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hóa…

Đối với Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị cần đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo... Tăng cường tổ chức hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo kĩ năng làm báo hiện đại, phương thức tác nghiệp báo chí trong môi trường số; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp... Với mỗi người làm báo, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và sứ mệnh cao cả của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn đức - luyện tài để “Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc” - xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

P.V (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết