10/05/2022 - 14:01

Bayer ra mắt giải pháp xử lý hạt giống mới chủng ngừa bệnh đạo ôn lá và tăng năng suất lúa 

Ngày 5-5-2022, tại tỉnh Hậu Giang, Công ty Bayer Việt Nam cho ra mắt sản phẩm Routine Start 280FS (Routine Start), một giải pháp xử lý hạt giống giúp chủng ngừa bệnh đạo ôn lá ở lúa, đồng thời phòng trừ một số bệnh khác có thể gây hại đến vụ mùa.

Bệnh đạo ôn là một trong những bệnh gây nguy hiểm nhất trên cây lúa. ĐBSCL với khu vực trồng lúa rộng lớn có hệ thống kênh rạch sông ngòi chằng chịt, cùng điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của bệnh này. Do đó, việc xử lý hạt giống trước khi gieo là rất quan trọng, giúp ngăn ngừa bệnh đạo ôn lá phát triển trong quá trình canh tác, cải thiện khả năng nảy mầm cho cây trồng.

Xử lý hạt giống trước khi gieo giúp chủng ngừa hiệu quả bệnh đạo ôn lá và một số bệnh nguy hiểm khác cho cây lúa giai đoạn đầu

Về đặc tính kỹ thuật, Routine Start chứa hoạt chất Isotianil (200g/l) và Trifloxystrobin (80g/l) có thể kích hoạt khả năng phòng vệ tự nhiên của cây trồng, từ đó chúng có thể tự bảo vệ hiệu quả khỏi các bệnh do nấm và vi khuẩn trong 40-50 ngày đầu sau khi gieo, giúp bà con giảm từ 1 đến 2 lần phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn lá tại giai đoạn đầu vụ. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn cho thấy hiệu quả trong việc phòng bệnh cháy lá do vi khuẩn và bệnh lúa von. Từ những lợi ích này, xử lý hạt giống với Routine Start có thể giúp cây lúa phát triển mạnh khỏe ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu thất thoát và mang lại năng suất, doanh thu tốt cho người nông dân.

Ông Chu Việt Hà, Giám đốc Nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam, cho rằng: “Với cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, Bayer Việt Nam luôn chú trọng giới thiệu các giải pháp sáng tạo giúp nhà nông ứng phó với những thách thức trong canh tác, tăng năng suất và chất lượng cây trồng và thân thiện với môi trường. Sản phẩm Routine Start là cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc ứng dụng khoa học nhằm giải quyết các thách thức trong ngành nông nghiệp, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn và cải thiện sinh kế của nhà nông”.

Ông Chu Việt Hà, Giám đốc Nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam nhận định Routine Start rất phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp an toàn và bền vững của các quốc gia trên thế giới cũng như Việt Nam

Sản phẩm Routine Start đã ra mắt tại đại lý cấp 1 tại TP Cần Thơ vào cuối tháng 4 vừa qua. Thông qua việc giới thiệu rộng rãi giải pháp mới này đến các đối tác, đại lý và bà con nông dân ở khu vực ĐBSCL, Bayer Việt Nam hy vọng Routine Start tiếp tục là một sản phẩm chất lượng cao từ Bayer Việt Nam được nhà nông đón nhận vào một vụ mùa thành công sắp đến.

“Ngay tại khu vực của chúng tôi, đạo ôn là một loại bệnh rất nguy hiểm do nấm gây ra, có thể lây lan cực nhanh và gây thiệt hại nặng nề cho cả vụ mùa. Vào mùa trước, tôi đã được giới thiệu dùng thử Routine Start để xử lý hạt giống trước khi gieo nhằm chủng ngừa đạo ôn lá cho cây lúa, và tôi rất bất ngờ với hiệu quả sản phẩm này mang lại. Xử lý hạt giống bằng sản phẩm giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí và nhân lực vì không cần phun thuốc trừ nấm cho ruộng của mình trong khoảng gần 2 tháng sau sạ mà cây lúa vẫn phát triển khỏe mạnh” - ông Đỗ Thanh Hiền, nông dân tại Hậu Giang chia sẻ.

Kỹ thuật viên Bayer giải thích về các ưu điểm của Routine Start trong việc bảo vệ cây trồng, giúp tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong quá trình canh tác, mang lại một vụ mùa thành công cho nhà nông

Nhờ những tính năng vượt trội, Routine Start đã được giới thiệu đến nông dân tại các quốc gia sản xuất lúa gạo hàng đầu thế giới và nhận được nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả cải thiện năng suất cùng những lợi ích kinh tế sản phẩm này mang lại. Với sự ra mắt của Routine Start tại Việt Nam, Bayer tiếp tục góp thêm một giải pháp thông minh và hiệu quả hơn cho người nông dân trong việc bảo vệ cây trồng, đồng thời đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Năm 2021, nhánh khoa học cây trồng của Bayer Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Vayego 200SC, một giải pháp trừ sâu đa năng thuộc nhóm GHS5, có khả năng kiểm soát mạnh mẽ sâu hại trên nhiều loại cây trồng khác nhau, bao gồm sâu cuốn lá trên cây lúa, bảo đảm tiến độ và sự thuận lợi cho việc sản xuất lúa, cây công nghiệp, cây ăn trái và rau màu.

Năm 2022, bên cạnh việc liên tục đưa ra các giải pháp nông nghiệp sáng tạo, Bayer Việt Nam còn hợp tác với các đối tác thực hiện nhiều chương trình tập huấn sử dụng các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật đúng cách và có trách nhiệm cho bà con nông dân, giúp nền nông nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững.

Nam Hương

Chia sẻ bài viết