16/10/2010 - 09:53

Bắt 23 đối tượng nước ngoài dùng công nghệ cao để lừa đảo

Chiều 15-10, Sở Công an Bình Dương đã họp báo thông tin về việc lực lượng Công an tỉnh phát hiện và tạm giữ 23 người nước ngoài sử dụng phương tiện công nghệ thông tin trái phép để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người phát ngôn Sở Công an Bình Dương, Thượng tá Lê Ngọc Hữu, Chánh Văn phòng Sở cho biết: Qua công tác quản lý hành chính, quản lý cư trú người nước ngoài, vào lúc 0 giờ 15 phút ngày 13-10-2010, lực lượng Công an tỉnh đã đồng loạt kiểm tra tạm trú ở nhà số C186 đường D33, làng chuyên gia The Oasis , xã An Phú, huyện Thuận An và nhà số 126 đường D1 khu dân cư Phú Hòa, phường Phú Hòa, Thị xã Thủ Dầu Một. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện 23 người gồm 10 người Đài Loan (đều là nam) và 13 người Trung Quốc (11 nữ và 2 nam) đang tạm trú, trong đó có 2 đối tượng không xuất trình hộ chiếu, 8 trường hợp không khai báo tạm trú. Tại hai điểm, lực lượng Công an đã niêm phong tạm giữ 17 bộ đàm, 26 điện thoại bàn, 9 máy xách tay, 3 máy phát điện, 2 ti-vi, 3 đường truyền băng thông rộng của FPT và VNPT, một số kịch bản dùng để lừa đảo (một số bị xé bỏ vào bàn cầu nhà vệ sinh hoặc ném qua cửa sổ) và một số thiết bị đấu nối.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng này nằm trong nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động xuyên quốc gia do một số người Đài Loan cầm đầu. Các nhóm tội phạm này từng hoạt động tại Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan...bị cơ quan chức năng phát hiện, truy quét nên tìm cách xâm nhập vào Việt Nam lẩn trốn, đứng chân tiếp tục hoạt động. Cũng như các vụ trước đây, cơ quan Công an đã triệt phá tại TP.HCM và Cần Thơ thì nhóm tội phạm này cũng sử dụng phương tiện kỹ thuật liên lạc qua mạng internet, giả danh nhân viên các công ty điện thoại, cán bộ cơ quan Công an, Tòa án, Viện kiểm sát...của Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài.

QUÁCH LẮM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết