02/03/2009 - 08:05

Bangladesh truy nã 1.000 quân nhân tham gia binh biến

(TTXVN)- Cảnh sát Bangladesh ngày 1-3 đã khởi tố tội danh giết người đối với hơn 1.000 binh sĩ biên phòng sau vụ binh biến tại Thủ đô Dhaka làm ít nhất 77 người thiệt mạng.

Theo ông Nabojit Khisa, chỉ huy một đồn cảnh sát tại Dhaka, lực lượng cảnh sát trên cả nước đã được lệnh truy nã những người đứng đằng sau vụ nổi loạn đẫm máu chống các sĩ quan chỉ huy tại sở chỉ huy Lực lượng biên phòng Bangladesh (BDR) hồi tuần trước. Ông Khisa cho biết nhiều đối tượng trong số đó sẽ bị tử hình nếu được xác định phạm tội chủ mưu hành động nổi loạn nói trên. Theo ông Khisa, 6 trong số hơn 1.000 đối tượng bị cảnh sát truy nã là những người đã tham gia đàm phán với Thủ tướng Sheikh Hasina.

Trước đó, ngày 25-2, một nhóm lính biên phòng Bangladesh đã tiến hành cuộc binh biến, tấn công sở chỉ huy BDR nhằm phản đối việc trả lương quá thấp cho binh sĩ. Vụ binh biến xảy ra khi các sĩ quan cấp cao BDR đang họp tại trụ sở. Ông Khisa cũng cho biết đến nay, hơn 70 sĩ quan quân đội vẫn còn mất tích. Hiện cảnh sát đang truy tìm tung tích của những người này.

Chia sẻ bài viết